RSS

Thủ tướng Australia rơi nước mắt về đám tang thời Covid-19

11:03 25/04/2020

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết điều khiến ông “rơi nước mắt” chính là việc mọi người bị hạn chế tham gia các tang lễ vì lệnh giãn cách xã hội ngăn Covid-19.

Theo hãng tin ABC News của Australia, Thủ tướng Morrison dường như đã cố gắng kiềm chế sự xúc động khi nói về những lệnh hạn chế đầy khó khăn mà chính phủ nước này đang yêu cầu người dân thực hiện, bao gồm việc hạn chế số người tham gia đám tang.

Thủ tướng Australia rơi nước mắt về đám tang thời Covid-19 - 1

Ông Morrison được mô tả là khá "buồn bã" trong cuộc phỏng vấn về Covid-19. (Ảnh: Sky News)

Ông thừa nhận điều khiến ông bị ảnh hưởng nhiều nhất là lệnh hạn chế chỉ cho phép tối đa 10 người được tham gia một tang lễ. 

“Điều khiến tôi rơi nước mắt là khi nhiều người đã phải chịu đựng việc người thân của họ qua đời và tham dự lễ tang với quá ít người. Điều đó thật tồi tệ”, ông Morrison thừa nhận.

Ông Morrison nói ông cảm thấy buồn khi chứng kiến tác động của một số biện pháp giãn cách xã hội chưa từng có tiền lệ mà chính phủ của ông phải chỉ đạo thực hiện, gồm cả yêu cầu người lớn tuổi phải tự cách ly.

“Quá nhiều điều khó khăn. Trẻ con không được gặp ông bà và ngược lại”, ông Morrison trả lời Sky News hôm 23/4.

Tuy nhiên, ông vẫn động viên người dân Australia về những viễn cảnh tốt đẹp.

“Hãy cùng nhìn về phía trước và hướng tới những ngày tốt đẹp, chúng đang đến rồi”, ông Morrison cho biết.

Các nguồn tin chính phủ Australia cho biết khi tới thời điểm thích hợp, nước này sẽ gỡ bỏ dần các hạn chế theo thứ tự ngược, tức là những lệnh hạn chế gần nhất và nghiêm trọng nhất sẽ được gỡ bỏ trước.

Trong bài trả lời phỏng vấn hôm qua, ông Morrison tiết lộ về nội dung cuộc điện đàm giữa ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hai nhà lãnh đạo bàn về các biện pháp y tế và kinh tế đối phó với thiệt hại của đại dịch Covid-19 và vai trò của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Ông Morrison muốn WHO hay bất cứ tổ chức mới nào sẽ có thêm quyền tương đương các thanh sát viên vũ khí, để giúp việc điều tra về dịch bệnh hay các vấn đề y tế trong tương lai hiệu quả hơn.

Ông Morrison đã bàn bạc ý tưởng này với một số nhà lãnh đạo thế giới. Ông Morrison cũng cho biết ông Trump đã theo dõi cách Australia chống dịch và tỏ ra ấn tượng với những gì mà chính phủ Australia đã thực hiện. Hai ông cũng đã trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong nỗ lực chống lại dịch bệnh chết người.

Theo đại học John Hopkins, Australia hiện ghi nhận 6.667 ca Covid-19 và 75 người thiệt mạng.

Đức Hoàng

Theo ABC News

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/thu-tuong-australia-roi-nuoc-mat-ve-dam-tang-thoi-covid-19-20200424084141055.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.