RSS

Truyền thông Đức đưa tin bà Angela Merkel chiều 21/3 xuất hiện tại một siêu thị ở Mitte, thủ đô Berlin để mua sắm. Nữ thủ tướng 65 tuổi tới kệ rau tươi đầu tiên, sau đó tới quầy đồ ăn chế biến sẵn. Xe hàng của bà còn có những mặt hàng thiết yếu như xà bông, giấy vệ sinh và thêm vài chai rượu vang.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tại siêu thị ở Mitte, Berlin, chiều 21/3. Ảnh: Splashnews.

Merkel chỉ mua một lượng hàng vừa đủ dùng trong khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng ra quầy thu ngân thanh toán bằng thẻ. Các nhân viên tại siêu thị cho hay bà vẫn thường lui tới đây mua đồ.

Nhiều người nhận xét việc bà Merkel đi siêu thị như bao người dân khác trong bối cảnh Covid-19 đang bùng phát ở Đức là một hành động khích lệ. Một tài khoản Twitter còn nhận ra Thủ tướng Đức đã mặc trang phục giống như khi bà phát biểu trực tiếp trên truyền hình hôm 18/3.

Bà Merkel đã cảnh báo nước Đức đang đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ sau Thế chiến II khi bước vào cuộc chiến chống Covid-19. Chính quyền nước này gần đây đã đóng cửa các trường học, nhiều doanh nghiệp và địa điểm công cộng để ngăn chặn Covid-19 lây lan. Giới chức Đức có thể áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn để ngăn dịch khi nhiều người phớt lờ khuyến cáo và vẫn ra ngoài tụ tập.

Đức hiện ghi nhận hơn 22.000 ca nhiễm và 84 trường hợp tử vong khi nCoV Covid-19 đã xuất hiện tại 188 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dù là vùng dịch lớn thứ năm thế giới và lớn thứ ba châu Âu, tỷ lệ tử vong ở Đức chỉ 0,37%. 

Ngọc Ánh (Theo Bild)

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/thu-tuong-duc-di-sieu-thi-4072980.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.