RSS

Thủ tướng Morrison ủng hộ đóng cửa Melbourne

18:00 01/07/2020

Thủ tướng Scott Morrison lên tiếng ủng hộ quyết định đóng cửa vùng ngoại ô của chính phủ Victoria nhằm bảo vệ Melbourne khỏi COVID-19.

Thủ tướng cũng cảnh báo những người từ chối xét nghiệm có thể phải đối mặt với án phạt trong bối cảnh các cuộc xét nghiệm hàng loạt đang diễn ra tại các khu vực điểm nóng COVID-19.

Ông Morrison nói rằng không có gì đáng ngạc nhiên về sự bùng phát dịch tại Melbourne sau khi 64 trường hợp nhiễm mới đã được phát hiện vào thứ ba.

"Trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, người dân cần phải tiếp tục tuân thủ hướng dẫn của chính phủ Victoria và nhớ rằng Victoria hoàn toàn có sự ủng hộ từ chúng tôi", ông nói với Nine Network hôm thứ Tư.

Việc đóng cửa sẽ được triển khai trên 10 mã bưu điện ở Melbourne từ thứ Năm đến 29/7.

Những người sống trong các khu vực đó sẽ chỉ được phép rời khỏi nhà để đi làm, đi học, mua sắm thiết yếu, hoặc tập thể dục.

Bên cạnh đó, ông Morrison nói rằng những sai lầm trong cách ly khách sạn chính là bài học cho các tiểu bang khác, và ông cũng lưu ý rằng không có hệ thống nào là hoàn hảo.

Ông cũng nói rằng thật đáng thất vọng khi nhiều người ở Melbourne đã từ chối xét nghiệm.

Paul Kelly, Giám đốc Y tế của Úc cho biết các cơ quan y tế Victoria đang xem xét liệu có nên thay đổi lời khuyên về việc đeo khẩu trang tại các khu vực điểm nóng hay không.

"Nếu nhiều người ở chung trong một môi trường và không thể tránh được việc tiếp xúc với nhiều người, khẩu trang sẽ là giải pháp. Nhưng tất nhiên, đó không phải là giải pháp duy nhất", ông nói với ABC.

Do các biện pháp phòng chống dịch mạnh mẽ của Victoria, các chuyến bay quốc tế sẽ không được tới Melbourne trong hai tuần tới.

Queensland đang cấm người dân Victoria vào tiểu bang này nhưng vẫn chào đón khách từ các bang khác từ ngày 10 tháng 7.

Nam Úc đã từ bỏ kế hoạch mở lại biên giới Victoria nhưng đang cân nhắc một thỏa thuận du lịch với NSW và ACT.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/thu-tuong-morrison-ung-ho-dong-cua-melbourne-a37018.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.