RSS

Thủ tướng Scott Morrison muốn thấy các biên giới trong nước được mở lại vào ngày lễ Giáng sinh

14:00 30/08/2020

Thủ tướng Scott Morrison nói rằng ông muốn du lịch giữa các tiểu bang trở lại vào dịp Giáng sinh.

Thủ tướng Morrison từ lâu đã là người ủng hộ việc các bang mở cửa biên giới để khởi động nền kinh tế.

Nhưng vào thứ Sáu, ông đã nói rõ rằng tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát và nên có các chuyến du lịch giữa các tiểu bang cho kỳ nghỉ tháng Mười Hai.

“Nhìn này, tôi tin rằng trong nước chúng ta có thể làm được” khi được hỏi liệu kỳ nghỉ Giáng sinh có phải là một ngày mục tiêu khả thi để đi du lịch hay không.

“Tôi muốn nói rằng chúng tôi có thể làm điều đó trên phạm vi quốc tế nhưng tôi không nghĩ rằng tôi có thể đưa ra cam kết đó trên phạm vi quốc tế.”

“Tôi hy vọng điều đó sẽ thay đổi nhưng dựa trên bằng chứng hiện tại thì không có khả năng xảy ra.”

Thủ tướng Scott Morrison muốn thấy các biên giới trong nước được mở lại vào ngày lễ Giáng sinh - ảnh 1

Ông cho biết xu hướng chậm lại của các trường hợp nhiễm coronavirus mới ở Melbourne và các trường hợp mắc bệnh thấp kéo dài ở New South Wales khiến việc đóng cửa biên giới đã trở nên lỗi thời.

“Hãy xem biên giới của chính họ, cuối cùng họ không thực sự làm được việc vì biên giới có thể bị phá vỡ. Ý tôi là, điều đó đã được nhìn thấy ở Queensland”

“Nhưng những gì sẽ bảo vệ Queensland sẽ là việc kiểm tra và khả năng truy tìm của họ và các hành vi COVIDSafe theo dân số và ngăn chặn ổ dịch tại địa phương.”

“Đó là điều cho phép bạn sống chung với vi rút.”

Ông nói rằng các biên giới khép kín là giải pháp duy nhất để ngăn chặn sự lây lan cho đến khi vắc-xin sẵn sàng là một "công thức cho sự hủy hoại kinh tế".

“Đó không phải là kế hoạch.”

“Kế hoạch này là đảm bảo kiểm tra, truy tìm và ngăn chặn ổ dịch, kiểm dịch mạnh mẽ, các hành vi an toàn COVID tại nơi làm việc, trong nhà, tại câu lạc bộ chân, dưới đất, trong hội nghị này.”

Thủ tướng Scott Morrison muốn thấy các biên giới trong nước được mở lại vào ngày lễ Giáng sinh - ảnh 2

Thủ hiến Queensland Annastacia Palaszczuk đã hứa rằng biên giới của cô ấy sẽ vẫn đóng cửa cho đến khi sự lan truyền trong cộng đồng ở Victoria và New South Wales đạt đến con số không.

Trong khi đó, các cuộc thảo luận đang được tiến hành để mở một phần biên giới NSW-Victoria.

“Chúng tôi tiếp tục trao đổi với chính phủ New South Wales,” Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews nói.

Người đồng cấp tại NSW của ông, Gladys Berejiklian cho biết có "triển vọng" về việc nới lỏng các hạn chế vào cuối tuần tới.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.