RSS

Thủ tướng Scott Morrison phản ứng sau khi bị cấm nhập cảnh vào Queensland

12:07 17/09/2020

Scott Morrison đã phản ứng sau khi bị cấm nhập cảnh vào Queensland dưới các quy định đóng cửa biên giới nghiêm ngặt của Thủ hiến Annastacia Palaszczuk.

Theo quy định về coronavirus của tiểu bang, Thủ tướng được phép nhập cảnh vì mục đích công việc, nhưng trước tiên phải thực hiện 14 ngày kiểm dịch bắt buộc tại khách sạn.

“Các đại diện đã được bầu có thể vào Queensland từ một điểm nóng COVID-19 đã được công bố, chẳng hạn như ACT, để trở lại khu vực bầu cử của họ hoặc thực hiện các nhiệm vụ chính thức,” một phát ngôn viên của Queensland Health nói với news.com.au.

"Họ phải nhập cảnh qua đường hàng không và sẽ được yêu cầu cách ly trong 14 ngày kể từ ngày đến theo yêu cầu kiểm dịch toàn cầu."

Thủ tướng Scott Morrison phản ứng sau khi bị cấm nhập cảnh vào Queensland

Quy tắc này đã gây ra cuộc tranh luận, với nhiều người nói rằng họ tin rằng nhà lãnh đạo của đất nước không nên bị "cấm" đến bất kỳ điểm đến trong nước nào và nên được phép đi du lịch không hạn chế

Xuất hiện trên Sunrise, Thủ tướng cho biết ông đồng ý rằng ông “phải tuân theo các quy tắc giống như mọi người”.

“Tôi không nghĩ rằng phải có tiêu chuẩn kép về những điều này ... Tôi nghĩ các quy tắc tương tự cũng nên áp dụng,” anh nói với Kochie vào thứ Năm.

Nhiều người đã mong đợi Thủ tướng sẽ đến thăm Queensland trước cuộc bầu cử của bang vào ngày 31 tháng 10.

Nhưng Morrison nói rằng anh ta không có kế hoạch tiến về phía bắc sớm.

"Chúng tôi có các cuộc họp quốc hội trong suốt thời gian đó và chúng tôi cũng đang thực hiện ngân sách, vì vậy liệu tôi có bao giờ đến Queensland hay không chỉ là vấn đề thứ yếu."

Khách du lịch quay trở lại

Thủ tướng cũng nói về kế hoạch của Chính phủ Liên bang để giải cứu hàng ngàn người Úc vẫn còn mắc kẹt ở nước ngoài.

Thủ tướng Scott Morrison phản ứng sau khi bị cấm nhập cảnh vào Queensland - ảnh 1

Khoảng 25.000 công dân đang khao khát trở về nhà nhưng nhiều người đã bị bỏ lại bởi các chuyến bay bị hủy và giá vé máy bay tăng cao do giới hạn hành khách đến của Úc.

Ông cho biết mức giới hạn sẽ được tăng từ 4.000 lên 6.000 người mỗi tuần sau khi yêu cầu các bang tăng khả năng kiểm dịch khách sạn của họ.

Ông cho biết chính phủ NSW, Tây Úc và Queensland đã cho biết họ sẽ tăng số lượng khách đến là 500 và Nam Úc là khoảng 360.

Victoria sẽ không bắt đầu lại chương trình cách ly của mình cho đến khi làn sóng thứ hai của tiểu bang được kiểm soát.

Ông giải thích: “Có rất nhiều máy bay thương mại, chúng tôi chỉ cần cấp phép để chúng có thể chạy các tuyến đến Áo."

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/thu-tuong-scott-morrison-phan-ung-sau-khi-bi-cam-nhap-canh-vao-queensland-a38181.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.