RSS

Thủ tướng Scott Morrison thề sẽ ngăn chặn COVID-19 tại Victoria

09:31 01/07/2020

Thủ tướng Scott Morrison nói rằng chính phủ liên bang sẽ làm mọi thứ có thể để giúp ngăn chặn sự bùng phát coronaviru s đang phát triển ở Victoria.

Ông Morrison tuyên bố ngay sau khi chính quyền bang Victoria ghi nhận 75 trường hợp mới vào thứ Hai, 367 trường hợp mới trong hai tuần.

Phần lớn các trường hợp mới nhất đã được lây nhiễm trong cộng đồng tại địa phương trong vòng 10 vùng ngoại ô Melbourne.

Ngược lại, có bảy trường hợp mới ở NSW và ba ở Nam Úc vào thứ Hai - tất cả đều là những người trở về từ nước ngoài. Các tiểu bang khác ghi nhận không có trường hợp mới.

“Hiện tại, chúng tôi có bảy tiểu bang và vùng lãnh thổ tại Úc, nơi không có hoặc hầu như không có sự lây truyền của cộng đồng”, ông Mr Morrison nói với các phóng viên hôm thứ Hai.

“Điều này có nghĩa là các tài nguyên có sẵn ở các tiểu bang khác cũng có thể được triển khai để hỗ trợ”

Ông nói rằng ông sẽ nói chuyện với Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrew về khả năng sẽ cô lập các vùng ngoại ô bị ảnh hưởng nặng nề nhất nhưng nhấn mạnh, lãnh đạo đảng Lao động là những người quyết định cuối cùng kế hoạch triển khai của họ.

Cơ quan y tế Victoria, với sự giúp đỡ của Lực lượng Quốc phòng Úc, đang tiến hành một cuộc thử nghiệm ở 10 vùng ngoại ô và đang chờ kết quả nhiều hơn trước khi quyết định bất kỳ biện pháp nào khác để ngăn chặn virus.

Thủ tướng Scott Morrison thề sẽ ngăn chặn COVID-19 tại Victoria

“Chúng ta sẽ ghi nhật thêm rất nhiều ca nhiễm mới trước khi thực sự kiểm soát được dịch”, Giám đốc y tế bang Giáo sư Brett Sutton cho biết.

Khoảng 70 thành viên ADF đã hạ cánh tại Melbourne đêm qua và sẽ được triển khai để hỗ trợ thử nghiệm tại các phòng khám.

Trong khi đó, tại Canberra, các nhà sáng tạo và giám đốc nghệ thuật sẽ tiến hành một cuộc điều tra của quốc hội về COVID-19 vào thứ ba để kêu gọi hỗ trợ thêm về ngành giải trí và nghệ thuật.

JobKeeper, hạn ngạch nội dung của Úc và các ưu đãi cho các nhà tài trợ lớn cho nghệ thuật dự kiến ​​sẽ được nêu ra tại phiên điều trần trong cuộc họp Nội Các.

AnhNguyen

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.