RSS

Thủ tướng tiết lộ các quốc gia mong muốn mở cửa du lịch với Úc

12:56 14/10/2020

Người Úc có thể sớm đi du lịch đến Thái Bình Dương khi sự thúc đẩy tiếp tục du lịch quốc tế với các quốc gia “rủi ro thấp” khác tiếp tục.

Thủ tướng Scott Morrison nói với Sunrise hôm thứ Hai rằng ông đã “nói chuyện với các nhà lãnh đạo Thái Bình Dương”, những người nói rằng “họ rất muốn” tiếp tục du lịch không có kiểm dịch sau khi chính phủ của họ tin tưởng rằng du khách Úc không gây rủi ro COVID-19 cho người dân địa phương.

Thủ tướng Morrison nói: “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi không bị lây truyền COVID vào các cộng đồng trên đảo ở Thái Bình Dương."

Thủ tướng tiế t l ộ các quốc gia mong muốn mở cửa du lịch với Úc

"Hệ thống y tế của họ khác nhau và chúng tôi đã phải rất cẩn thận về nguy cơ đó"

'Các cuộc thảo luận tốt'

Tuy nhiên, Morrison vẫn tập trung vào việc mở lại quan hệ du lịch với các quốc gia đã ngăn chặn được sự lây lan của virus.

Ông tiết lộ rằng ông đã có "các cuộc thảo luận tốt" với các nhà lãnh đạo ở Hàn Quốc và Nhật Bản, trong khi Bộ trưởng Ngoại giao Marise Payne đã đàm phán với Singapore, nhưng bong bóng du lịch với các quốc gia đó "xa hơn một chút".

Người Úc muốn du lịch châu Âu hoặc Hoa Kỳ cũng được cảnh báo không nên lên kế hoạch cho một chuyến đi.

“Bạn chỉ cần nhìn vào những gì đang xảy ra ở châu Âu vào thời điểm họ đang trải qua một đợt COVID-19 khủng khiếp hơn nữa và tất nhiên chúng tôi phải cực kỳ cẩn thận về điều đó,” ông nói thêm.

Thủ tướng nói với các phóng viên vào Chủ nhật rằng, mặc dù có triển vọng, Australia sẽ cần tiếp cận các chuyến du lịch một cách thận trọng.

Ông nói: “Chúng ta phải đi một cách thận trọng về điều này, rất thận trọng."

“COVID-19 đã không đi đâu cả, nó vẫn ở đó. Hôm nay nó hung hãn không kém gì 6 tháng trước ”.

Người New Zealand sẽ được phép vào Lãnh thổ phía Bắc và NSW từ cuối tuần này và có hy vọng người Úc sẽ sớm có thể đi du lịch qua Tasman.

Triển vọng của Úc

Những bình luận của ông được đưa ra khi Australia dứt khoát về 900 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19.

Victoria báo cáo một trường hợp tử vong khác vào Chủ nhật, kết thúc kéo dài ba ngày mà không có trường hợp tử vong nào và nâng tổng số người chết trên toàn quốc lên 898 người.

Tiểu bang đã ghi nhận 15 ca nhiễm coronavirus mới nhưng không có ca tử vong mới vào thứ Hai.

Mức trung bình luân phiên trong 14 ngày đã tăng nhẹ lên 9,9 ở khu đô thị Melbourne nhưng vẫn ổn định ở khu vực Victoria.

Queensland một lần nữa không ghi nhận trường hợp nào mới vào Chủ nhật, nhưng các cơ quan y tế đang khuyến cáo người dân Townsville đi xét nghiệm sau khi phát hiện dấu vết của virus trong nước thải địa phương.

Trong khi đó, NSW đã ghi nhận năm ca nhiễm mới vào Chủ nhật khi một nhóm tại một phòng khám tư nhân tăng lên, với các bệnh nhân tại phòng khám X quang cũng được cảnh báo tự theo dõi các triệu chứng.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/thu-tuong-tiet-lo-cac-quoc-gia-mong-muon-mo-cua-du-lich-voi-uc-a38582.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.