RSS

Thủ tướng Úc mới Scott Morrison có dự định cắt giảm số lượng người nhập cư

07:00 10/11/2018

Theo đó, ông Scott Morrison cho biết Sydney và Melbourne đã đạt mức tối đa cho người nhập cư tại hai khu vực này. Đồng thời, ông cũng đồng tình với quan điểm Chính Phủ về việc kêu gọi hạn chế nhập cư tại quốc gia này.

Tuy nhiên, ông Morrison cho rằng các khu vực ngoại ô, bao gồm Rockhampton ở Queensland, Tasmania và Adelaide, đều có khả năng và mong muốn tiếp nhận thêm những cư dân mới hơn nữa.

Ông Scott Morrison cũng ủng hộ việc cắt giảm số lượng nhập cư tại các thành phố lớn của Úc sau lời kêu gọi của Thủ hiến bang NSW – bà Gladys Berejiklian về vấn đề này.

Trong chương trình Radio 2GB được phát sóng vào ngày thứ Tư,  phát thanh viên Alan Jones đã nhấn mạnh tuyên bố của ông Morrison về mức độ nhập cư hiện nay , với lời cảnh báo rằng đây là một “vấn đề lớn” đối với các cử tri tại quốc gia này.

Jones nhận định Úc là quốc gia có lượng nhập cư bình quân đầu người cao nhất thế giới.

Tại chương trình, Thủ tưởng Morrison chia sẻ “Chính sách nhập cư của Úc sẽ dựa trên khả năng về cơ sở hạ tầng mà quốc gia này có thể hỗ trợ”,

Thủ tưởng Úc cũng ngụ ý rằng: “Thay vì thực hiện một cách tiếp cận từ trên xuống, mỗi vùng sẽ được xem xét và đưa ra số lượng về nhập cư có thể để sinh sống tại các khu vực này”

“Số lượng nhập cư sẽ dựa trên khả năng hạ tầng, giao thông mà các bang đó có thể hỗ trợ.”

Phát thanh viên Jones cũng phản bác lại rằng điều này có thể khiến mọi người nghĩ đó là việc cắt giảm nhập cư.

“Vâng, chúng tôi sẽ áp dụng phương pháp này tại Sydney và Melbourne, điều này sẽ sớm trờ thành sự thật”, ông Morrison chia sẻ.

“Khi họ trình bày một cách rõ ràng rằng họ có khả năng tiếp nhận thêm 10.000 người ở Rockhampton. Hay ở Adelaide, họ muốn nhiều người hơn và nhiều việc làm hơn. Tương tự. ở Tasmania, họ cũng muốn số dân tại khu vực này được tăng lên”

Đầu năm nay, bà Berejiklian đã thành lập một Hội đồng chuyên gia để xây dựng chính sách nhập cư để trình lên Chính phủ Liên bang vào năm tới.

Thủ tướng Scott Morrison và ông Jones cũng có cuộc tranh luận khá gay gắt liên quan đến chính sách về biến đổi khí hậu và Hiệp định Paris trong một cuộc phỏng vấn.

“Ngài không cần Paris” Jones nói.

Để đáp lại nhận định trên, ông Morrison cho rằng Paris là thành phố đóng vai trò quan trọng đối với những người hàng xóm đến từ khu vực Thái Bình Dương như Úc”.

“Tại sao? Vì sự nóng lên toàn cầu sẽ xóa sạch các hòn đảo ở Thái Bình Dương ư? Đó là một câu chuyện vớ vẩn” Jones bảy tỏ.

Ông Morrison phản biện rằng cá nhân ông Jones có quyền đưa ra ý kiến của riêng mình và tương tự, mỗi khu vực cũng đều cũng quan điểm của riêng họ.

“Liệu ông có nghĩ rằng Bondi Beach sẽ kết thúc ở Bathurst không?”, Jones đưa ra câu hỏi với ngụ ý cảnh báo mực nước biển dâng cao.

“Không, tôi không nghĩ thế một chút nào,” ông Morrison khẳng định.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.