RSS

Thực hành 10 thói quen này để không bao giờ bị bệnh

22:00 20/01/2019

Những thói quen rất đơn giản như tắm nước lạnh, uống trà hay tự thưởng cho mình một suất massage cũng giúp sức khỏe bạn cải thiện mỗi ngày.

1. Tranh thủ ngủ trưa

nap at the office

Thiếu ngủ đã được chứng minh là nguyên nhân gây tăng cân, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và tăng sản suất cortisol – một loại hormone gây stress.

Và cho đến thế kỷ thứ 13, khi phát minh đồng hồ ra đời, con người bắt đầu biết điều chỉnh giờ ngủ mỗi ngày.

Thời gian lý tưởng nhất để ngủ trưa là trong khoảng 1 – 3 giờ, chỉ cần 10 phút ngắn ngủi, giấc ngủ này cũng có thể cải thiện trí nhớ, hiệu quả làm việc, và nhất là cải thiện hệ miễn dịch.

2. Uống trà

Drink tea

Uống trà, hoặc chỉ cần hít hà một ly trà bốc khói cũng đã giúp loại bỏ vi khuẩn trong mũi khi thở. Mỗi loại trà có đặc tính khác nhau, nên cần lưu ý thời điểm uống trà trong ngày, có những loại trà khiến bạn khó ngủ và không nên uống vào buổi tối.

3. Không chạm tay vào mọi thứ

Keep your hands to yourself

Nhất là những nơi công cộng, hãy để ý những thứ tay bạn có thể chạm vào. Những thứ như tay nắm cửa, cột vịn trên xe buýt hay xe lửa hay thanh vịn cầu thang… đều đã có biết bao nhiêu bàn tay sờ vào trước đó và bao nhiêu vi khuẩn có hại.

Nên rửa tay sau khi ở ngoài đường về hoặc nên có nước sát khuẩn để luôn giữ bàn tay sạch sẽ.

4. Massage

massage therapy

Cải thiện hệ miễn dịch bằng cách chiều chuộng cơ thể với một suất massage toàn thân.

Chỉ cần vài tuần một lần, việc massage sẽ giúp lưu thông máu, tăng cường oxy cho các tế bào, giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.

5. Chú ý lượng đường dung nạp vào cơ thể

lose weight

Đường chính là nguyên nhân làm cản trở các bạch cầu trong việc tấn công vi-rút và vi khuẩn có hại cho cơ thể, do đó giảm lượng đường chính là cách giúp bạn giảm nguy cơ bị bệnh.

6. Hít thở không khí trong lành

Take a breath of fresh air

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng chính thời tiết lạnh mùa đông khiến người ta bị bệnh, nhưng thực ra, việc quanh quẩn trong nhà mới khiến bạn bị bệnh. Cố gắng ra ngoài hít thở không khí bất kể nhiệt độ thế nào.

7. Tắm nước lạnh

Take a cold shower

Nước lạnh giúp làm tăng chất chống lão hóa tự nhiên trong cơ thể, tăng tuần hoàn máu, khỏe da và thúc đẩy hệ miễn dịch.

Tắm nước lạnh vào buổi sáng sẽ đem lại một tinh thần sảng khoái cho một ngày làm việc.

8. Uống vitamins

Senior Asian woman reading vitamin label

Purchasing vitamins

Vitamin được hấp thu tốt nhất vào cơ thể thông qua các thức ăn, tuy nhiên đôi khi chúng ta cũng cần bổ sung viên vitamin nếu cơ thể thiếu hoặc khó hấp thu. Hãy nói chuyện với bác sĩ kiểm tra cơ thể bạn đang cần bổ sung vitamin gì.

Một loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể đó là vitamin B có trong thịt gà, gan, trứng và cá hồi, súp lơ, nấm, dâu, bắp…

9. Chích ngừa cúm mỗi năm

vaccination

Dịch cúm mỗi năm không chừa một ai và đã gây ra những ca tử vong nếu bệnh quá nặng, và chắc chắn chính ngừa là cách trách mắc bệnh cúm hiệu quả nhất.

10. Không đưa tay sờ mặt

Thói quen đưa tay lên mặt cũng giống như thói quen cắn móng tay. Chấm dứt thói quen này nếu không muốn bị ốm. Mỗi lần đưa tay lên mặt là lúc bạn đang đưa vi khuẩn có hại lên miệng và mũi.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.