RSS

Thực trạng đáng lo ngại tại Úc - Chỉ cần click chuột là có ngay súng!

21:00 18/08/2018

Súng được chế tạo bằng cách in 3D có khả năng gây nguy hiểm không khác gì súng thật đang được phát hiện tại Úc với số lượng kỷ lục.

Một tháng trước, Cảnh sát Queensland đã phát hiện thấy 3 khẩu súng lục bằng nhựa ở một căn nhà tại Sunshine Coast cùng với một máy in 3D.

Vào năm 2016, một nhà máy sản xuất vũ khí phức tạp đã được phát hiện tại Gold Coast. Ngoài những thứ khác, nó đã sản xuất cả súng máy tự chế.

Máy in 3D cơ bản bán lẻ chỉ với giá vài trăm đô và bản thiết kế súng nhựa thì có sẵn trực tuyến miễn phí, như vậy có nghĩa là vũ khí có thể được sản xuất với giá rẻ chỉ bằng một lần bấm nút.

Bởi vì được làm bằng nhựa nên súng 3D rất khó để phát hiện thông qua máy dò kim loại tại sân bay và cũng có thể dễ dàng bị phá hủy.

Hiện đang có những lo ngại rằng các băng nhóm tội phạm có tổ chức sẽ phá vỡ luật kiểm soát súng chặt chẽ của Úc bằng cách này.

Mặc dù việc sản xuất súng mà không có giấy phép thích hợp trên cả nước là bất hợp pháp, nhưng chỉ có New South Wales là tiểu bang duy nhất ở Úc đặc biệt loại trừ súng 3D. Hiện đang có những lời kêu gọi áp dụng các luật tương tự ở các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác.

"Chúng ta cần một cách tiếp cận hợp lý và nhất quán cho vấn đề này, và điều đó có nghĩa là tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ nên áp dụng theo những gì mà New South Wales đã làm," ông Sam Lee từ Gun Control Australia cho biết.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.