RSS

Thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir được chấp thuận sử dụng tại Úc

15:00 11/07/2020

Cơ quan quản lý hàng hóa trị liệu TGA đã phê duyệt tạm thời một loại thuốc có thể cải thiện thời gian phục hồi của các bệnh nhân COVID-19 nặng nhất.

Sự chấp thuận cho việc sử dụng remdesivir được đưa ra khi Úc chứng kiến sự gia tăng mạnh các ca nhiễm coronavirus ở Victoria, điều này đã làm dấy lên lo ngại dịch bệnh có thể lan rộng khắp đất nước.

Thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir được chấp thuận sử dụn g tại Úc

Remdesivir đã được phê duyệt tạm thời để sử dụng ở người lớn và bệnh nhân vị thành niên có triệu chứng COVID-19 nặng phải nhập viện.

Thuốc của công ty Gilead Science của Hoa Kỳ là phương pháp điều trị hứa hẹn nhất cho đến nay để giảm thời gian nhập viện cho những người bị nhiễm coronavirus nặng, TGA cho biết trong một tuyên bố vào thứ Sáu.

TGA cho biết remdesivir sẽ chỉ dành cho những bệnh nhân không khỏe, cần oxy hoặc hỗ trợ ở mức độ cao để thở và đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Tuy nhiên, thuốc không ngăn ngừa nhiễm coronavirus hoặc làm giảm các trường hợp nhẹ hơn.

Úc là một trong những quốc gia đầu tiên chấp thuận sử dụng loại thuốc này sau Liên minh châu Âu, Nhật Bản và Singapore.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: Sự chấp thuận cho việc sử dụng remdesivir được đưa ra khi Úc chứng kiến sự gia tăng mạnh các ca nhiễm coronavirus ở Victoria, điều này đã làm dấy lên lo ngại dịch bệnh có thể lan rộng khắp đất nước. Remdesivir đã được phê duyệt tạm thời để sử dụng ở ngườ

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.