RSS

Thuốc điều trị ung thư phổi và cholesterol được đưa vào chương trình trợ giá dược phẩm của chính phủ Úc

15:00 29/10/2018

Chương trình điều trị ung thư phổi và thuốc dành cho các bệnh nhân có lượng cholesterol cao được đưa vào Chương trình trợ giá dược phẩm PBS từ tháng 11, hứa hẹn sẽ giúp người dân Úc tiết kiệm hàng ngàn đô la.

Tổng trưởng Bộ Y tế Liên bang, ông Gred Hunt đã cho biết trong ngày hôm nay, “Những hạng mục trợ cấp này được đưa vào chương trình PBS, sẽ giúp cho hàng ngàn công dân Úc và gia đình của họ chống chọi lại căn bệnh ung thư phổi và những tác động nguy hiểm của bệnh tim mạch”.

Health Minister Greg Hunt has issued a national apology over 'agony and pain' caused by the devices.

Health Minister Greg Hunt has issued a national apology over 'agony and pain' caused by the devices.

Thuốc điều trị sẽ được chính thức đưa vào chương trình PBS kể từ tháng 11.

Việc chính phủ trợ giá thuốc miễn dịch Keytruda dựa trên PBS, sẽ giúp người dân tiếp cận chương trình điều trị với giá thành rẻ hơn rất nhiều, giảm từ $11,300 một đơn thuốc xuống còn $39.50 giá thành điều trị trên mỗi đơn thuốc, dành cho khoảng 850 bệnh nhân mắc bệnh ung thư ở giai đoạn cuối.

Công ty dược phẩm sản xuất ra các loại thuốc này là MSD Australia đã cho biết, việc đưa chương trình điều trị này vào PBS là ‘vô cùng quan trọng’ đối với các bệnh nhân ung thư phổi, đặc biệt là những bệnh nhân đang ở những giai đoạn cuối.

Ngoài ra, thuốc điều trị miễn dịch sẽ có sẵn cho bệnh nhân ung thư phổi tế bào không di căn loại nhỏ, vốn cũng là loại ung thư phổi phổ biến nhất, giúp cho họ tránh khỏi quá trình hóa trị.

Trong khi đó, Repatha là một loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh  nhân có lượng cholesterol cao, vốn khác biệt với hình thước điều trị statin, cũng được liệt kê vào danh sách của PBS để hỗ trợ khoảng 6,000 bệnh nhân kể từ thứ Năm tuần này.

Giá thành của thuốc điều trị cholesterol sẽ giảm tối đa xuống còn $39.50 cho một đơn thuốc, thay vì giá cơ bản là $630 cho một đơn thuốc, tương đương với mức phí $8,000 cho một năm điều trị.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.