RSS

Thương hiệu chăm sóc da của Úc mà chỉ có người Trung Quốc mới mua được

21:30 28/07/2018

Thương hiệu chăm sóc da Bondi Goddess thuộc sở hữu của người Úc và sản xuất tại Úc, nhưng các sản phẩm của hãng này lại không có sẵn cho người Úc mà chỉ cho người Trung Quốc.

Các sản phẩm Bondi Goddess được bán độc quyền thông qua DaigouSales.com, một trang web kết nối các doanh nghiệp Úc với những người mua sắm daigou mua thay mặt cho các khách hàng Trung Quốc.

"Daigou là một thuật ngữ có nghĩa là người mua hàng thay mặt và nó đề cập đến người Úc gốc Trung Quốc sống ở đây, những người đang mua sản phẩm thay mặt cho những người mà họ biết và tin tưởng ở Trung Quốc", người sáng lập DaigouSales.com, Tiến sĩ Matthew McDougall nói với news.com.au.

Kết quả hình ảnh cho Thương hiệu chăm sóc da của Úc mà chỉ có người Trung Quốc mới mua được

"Lý do mà Daigou tồn tại là do có một nỗi sợ hãi và lo ngại lớn xung quanh việc các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ở Trung Quốc có thể là giả hoặc gây hại cho cơ thể," Tiến sĩ McDougall nói.

Có một nhu cầu lớn ở Trung Quốc đối với các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của Úc, bao gồm sữa bột trẻ em, sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung và vitamin.

Những người đồng sáng lập Bondi Goddess, vợ chồng Erinjayne và Alan Plummer, đã tận dụng nhu cầu lớn từ Trung Quốc đối với tất cả mọi sản phẩm của Úc bằng cách tạo ra một dòng sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho phụ nữ trẻ Trung Quốc.

Cô Plummer nói với news.com.au: "Chúng tôi nhận thấy có một khoảng cách lớn trên thị trường trong nhóm tuổi 18-28 và chúng tôi nghĩ rằng khởi động sản phẩm tại Trung Quốc sẽ là điều rất tuyệt vời," cô nói.

4 sản phẩm - sản phẩm làm sạch (39.88 đô), serum chống ô nhiễm (59.88 đô), serum collagen (69.88 đô) và serum làm trắng (69.88 đô) - được tạo ra sau nghiên cứu thị trường về những mối lo ngại về việc chăm sóc da của phụ nữ Trung Quốc.

Họ sống ở một đất nước có mức độ ô nhiễm rất cao và một văn hóa làm đẹp có giá trị là làn da đầy đặn.

Các sản phẩm cũng được định giá bằng cách xem xét các con số cụ thể có ý nghĩa như thế nào trong văn hóa Trung Quốc, và mỗi mức giá đều lẻ ra 88 cent.

Họ biết rằng số 8 từ lâu đã được coi là số may mắn nhất trong văn hóa Trung Quốc, trong khi những con số 4, 13 và 14 được coi là không may mắn.

Mức giá cũng phù hợp với ngân sách thấp hơn của phụ nữ trẻ, những người có thể không có khả năng tài chính để tiếp cận các sản phẩm chăm sóc da cao cấp.

Mặc dù mở bán hàng thông qua các kênh truyền thống ở Úc là một mục tiêu lâu dài đối với Bondi Goddess, hiện giờ chỉ có phụ nữ Trung Quốc mới có thể mua sản phẩm của họ.

Hiện tại có 400 thương hiệu Úc sử dụng DaigouSales.com để bán trực tiếp tới Trung Quốc. Một số trong số đó là các thương hiệu nhỏ hơn và thương hiệu mới nổi như Bondi Goddess, còn lại là những công ty lớn hơn như Unilever, Blackmores và Swisse. Tiến sĩ McDougall tuyên bố rằng trang web có khoảng 4,000 thành viên daigou.

Đối với Blackmores và Swisse, daigou là một phần quan trọng trong việc kinh doanh của họ.

“Blackmores và Swisse bán được nhiều sản phẩm thông qua daigou hơn là qua các chuỗi bán lẻ truyền thống. 80% công việc kinh doanh thực phẩm bổ sung của họ là được bán bên ngoài nước Úc,” ông McDougall nói.

Sự gia tăng của các daigou ở Úc đã khiến nhiều người tiêu dùng địa phương tức giận, vì họ không thể mua được các sản phẩm ưa thích từ các siêu thị địa phương. Daigou đã nhiều lần bị chỉ trích vì việc vét sạch nguồn cung cấp sữa bột trẻ em tại địa phương và gây thiếu hụt.

Tiến sĩ McDougall tin rằng trang web của ông nhằm mục đích giúp đỡ giải quyết vấn đề này.

“Chúng tôi tạo ra nó để người bán buôn có thể bán trực tiếp cho daigou.”

"Chúng tôi muốn daigou mua sản phẩm bên ngoài các cửa hàng bán lẻ," ông nói.

“Chúng tôi không muốn họ tới Coles hoặc Woolies và mua tất cả sản phẩm. Vì vậy, những người mua hàng có thể mua được sữa bột trẻ em khi họ muốn và không để daigou sử dụng nó như là nguồn chính. Nếu tôi có thể giúp người tiêu dùng Úc tiếp cận với các sản phẩm bất cứ khi nào họ muốn, thì điều đó thật tuyệt.”

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.