RSS

Trung Quốc ‘cắn răng’ duy trì thác nước nhân tạo để biểu diễn trong các sự kiện lớn

06:30 25/07/2018

Cư dân ở thành phố Quý Dương, phía tây nam Trung Quốc, đều ngỡ ngàng khi nhìn thấy một thác nước lớn đổ ra từ một tòa nhà cao tầng nằm cạnh một quảng trường.

Trên thực tế, thác nước cao 108 mét là một phần của tòa nhà chọc trời Liebian, nằm tại một quảng trường công cộng ở khu thương mại trung tâm của thành phố.

Một bể lớn được lắp đặt ở chân của tòa nhà cao 121 mét, ở đó có bốn máy bơm công suất 185 kilowatt dùng để đưa nước lên đỉnh của thác nước.

Thác nước nhân tạo cao 108m phía ngoài tòa nhà Liebian, tọa lạc tại một quảng trường công cộng ở thành phố Quý Dương. (Ảnh: Daily Mail)
Theo một người quản lý tòa nhà Liebian, thác nước nhân tạo không thường xuyên hoạt động, nó chỉ được dùng khi có các lễ hội đặc biệt trong thành phố. (Ảnh: Daily Mail)
Thác nước được duy trì hoạt động bằng các máy phát điện với công suất lớn. (Ảnh: Daily Mail)

Thác nước này được quản lý bởi Công ty Quản lý Tài sản Quý Châu Ludiya và được thiết kế để trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

Một phát ngôn viên của công ty, ông Cheng, nói với Kan Kan News rằng nguồn nước sử dụng cho thác nước này được lấy từ nước máy tái chế, nước mưa hoặc từ các kênh khác.

Đây là tòa nhà có thác nước duy nhất ở thành phố Quý Châu. (Ảnh: Daily Mail)

“Tòa nhà của chúng tôi có hệ thống dự trữ và thoát ngước, vì vậy nước được bơm và sử dụng xoay vòng”, ông Cheng nói.

Vấn đề nằm ở chỗ, để duy trì thác nước này mỗi giờ cần tới 800 nhân dân tệ (khoảng 89 USD), ông Cheng cho biết.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi không thể vận hành thác nước này hàng ngày, thác nước chỉ hoạt động để phục vụ các sự kiện đặc biệt trong thành phố”, ông nói.

Mỗi lần vận hành, thác nước chỉ hoạt động trong khoảng 10 đến 20 phút để tiết kiệm điện.

Thác nước nhìn từ trên cao. (Ảnh: Daily Mail)

Một số cư dân mạng tỏ ra thích thú thác nước đặc biệt này, trong khi những người khác nghĩ rằng việc duy trì thác nước không có nhiều ý nghĩa và chỉ gây ra lãng phí điện và nước.

‘Đặt một thác nước trên tòa nhà? Đây là một ý tưởng khủng khiếp”, một người viết.

“Họ nên tiết kiệm năng lượng thay vì phung phí như thế”, và “Nhìn giống như ống nước nhà ai đó nổ tung”, một người khác nói đùa.

“Có lẽ nó có tác dụng làm mát trong những ngày hè nóng bức !'”, một cư dân mạng khác dí dỏm.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.