RSS

Thường xuyên cắn móng tay, cô gái 20 tuổi bị cắt cụt ngón vì ung thư

23:12 28/12/2019

Nữ sinh viên đã phải cắt bỏ ngón tay cái của mình sau khi phát triển một dạng ung thư hiếm gặp có liên quan đến thói quen cắn móng tay.

Courtney Whithorn bắt đầu cắn móng tay từ khi bị bắt nạt ở trường và thói quen này của cô trở nên tệ đến mức phải cắt bỏ ngón cái hoàn toàn vào năm 2014.

Cô gái 20 tuổi nhận thấy ngón cái của mình bắt đầu chuyển sang màu đen nhưng cố gắng giữ bí mật với bạn bè và gia đình trong suốt 4 năm. Cuối cùng, sinh viên chuyên ngành tâm lý mới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hiếm gặp gọi là u hắc tố ác tính dưới da và căn bệnh có thể liên quan đến những tổn thương nghiêm trọng gây ra trong quá trình cắn móng tay.

Thường xuyên cắn móng tay, cô gái 20 tuổi bị cắt cụt ngón vì ung thư - Ảnh 0

Sau mọi nỗ lực điều trị, Courtney vẫn phải cắt cụt ngón tay.

Kể từ khi nhận được chẩn đoán gây sốc vào tháng 7, Courtney đã trải qua 4 ca phẫu thuật để cứu lấy ngón tay mình. Đáng tiếc là mọi chuyện không thành công như mong đợi và dù đã cố gắng loại bỏ các tế bào ung thư nhưng cô vẫn phải cắt bỏ ngón cái vào tuần trước.

“Khi phát hiện ra rằng cắn móng tay là nguyên nhân gây ra ung thư, tôi đã cảm thấy suy sụp. Tôi liên tục nắm bàn tay thành nắm đấm chỉ bởi vì không muốn bất cứ ai nhìn thấy nó, kể cả cha mẹ.

Courtney cho biết, ban đầu khi đến thăm khám đã được giới thiệu đến gặp một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ nghĩ nên tháo lớp móng tay của cô để loại bỏ màu đen rồi đặt một miếng da ghép lên. Tuy nhiên trước khi phẫu thuật, bác sĩ lại cảm thấy có điều gì đó sai và quyết định làm sinh thiết.

Sáu tuần sau, Courtney được gửi đến một chuyên gia ở Sydney vì các bác sĩ cũng không biết liệu kết quả sinh thiết có phải là ung thư không. Khi đến đó, cô được tiến hành nhiều xét nghiệm hơn và được thông báo đó là một khối u ác tính hiếm gặp.

Theo Dân trí

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.