RSS

Thuyết âm mưu khiến người dân Melbourne từ chối xét nghiệm COVID-19

21:00 06/07/2020

Một số thuyết âm mưu về COVID-19 đã trở thành lý do khiến hàng ngàn người trong các khu vực điểm nóng của Victoria từ chối được xét nghiệm.

Bộ trưởng Y tế Victoria Jenny Mikakos tiết lộ hơn 10.000 người đã không đồng ý xét nghiệm COVID-19 ở vùng ngoại ô hiện nay.

“Hiện giờ, điều này có thể là do một loạt các lý do như một số người dân đã được xét nghiệm trước đây ở một địa điểm khác - chúng tôi đang phân tích dữ liệu đó”, bà Mikakos nói với các phóng viên.

“Tuy nhiên, tôi khá lo ngại khi nhận được các báo cáo cho biết rằng một số người dân tin COVID-19 chỉ là một âm mưu và căn bệnh sẽ không thể tác động được tới họ.”

Một thuyết âm mưu nổi bật là dụng cụ xét nghiệm khi chọc vào mũi được sử dụng để cấy vi mạch vào trong người.

Các lý do khác để từ chối xét nghiệm có thể là do mọi người không muốn mạo hiểm bị mất việc hoặc tiền hoặc sợ thủ tục xét nghiệm nói chung, theo The Conversation.

Phó Giám đốc Y khoa, Giáo sư Michael Kidd cho biết ông rất quan tâm đến việc mọi người từ chối xét nghiệm COVID-19.

“Nếu một người sống ở trong một khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cộng đồng cao, người đó rất có khả năng đã nhiễm bệnh và thâm chí là không có biểu hiện triệu chứng nào. Chưa kể, người đó còn có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác”, ông nói với các phóng viên vào thứ Sáu.

“Vì vậy, nếu nhân viên y tế tới và yêu cầu bạn xét nghiệm, xin hãy tuân thủ.”

“Bạn có thể bị nhiễm COVID-19 mà không biểu hiện bất cứ triệu chứng nào, nhưng bạn vẫn có thể lây bệnh cho người khác và gây nguy hiểm cho chính người thân, gia đình và bạn bè của bạn.”

Kidd cũng nói thêm rằng mọi người không nên tin vào các thuyết âm mưu về COVID-19 đang lan rộng trên phương tiện truyền thông xã hội.

“Nguồn tin duy nhất đáng tin tưởng là trang web Health.gov.au”, ông nói.

“Nếu bạn vô tình nghe được những giả thuyết khác nhau và bạn không chắc chắn về chúng, hãy tự tìm hiểu và đọc lời khuyên của chính phủ Úc. Những lời khuyên đó đến từ các chuyên gia giỏi nhất chúng ta có trên toàn quốc, và dựa trên bằng chứng trên toàn thế giới.”

Số người từ chối xét nghiệm vô cùng cao đã đặt ra câu hỏi có nên đưa việc xét nghiệm COVID-19 trở thành bắt buộc hay không.

Lãnh đạo Bộ Lao động Liên bang Anthony Albanese cho biết việc xét nghiệm là trách nhiệm của công dân nhưng ông cũng không chắc chắn về tính hợp pháp xung quanh việc bắt buộc xét nghiệm.

66 trường hợp nhiễm COVID-19 mới đã được báo cáo ở Victoria vào thứ Sáu.

Hơn 150.000 người Melbourne đã được xét nghiệm vi-rút trong tuần này tại các điểm nóng của thành phố và hiện có 44 trường hợp đang được chữa trị tại tiểu bang.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/thuyet-am-muu-khien-nguoi-dan-melbourne-tu-choi-xet-nghiem-covid-19-a37067.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.