RSS

Xu hướng sắp tới trên thị trường bất động sản Úc

12:00 05/08/2018

Bong bóng bất động sản của Sydney đã chính thức vỡ, tạo cơ hội tốt cho những người muốn mua nhà trong những năm tới.

Đối với những người trẻ tuổi, việc mua nhà ở Sydney trước đây dường như rất khó khăn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, áp lực trên thị trường sẽ chuyển từ người mua sang người bán, hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho người mua trong gần 30 năm qua.

Bong bóng bất động sản của Sydney đã chính thức vỡ, tạo cơ hội tốt cho những người muốn mua nhà trong những năm tới.

Các chuyên gia đã dự đoán chỉ có 30-40% các ngôi nhà được bán đấu giá trong những tháng sắp tới sẽ bán với giá sàn, với phần lớn phải thương lượng lại sau khi tuyên bố được bán.

Nếu số dự đoán là chính xác, tỷ lệ đấu giá toàn thành phố sẽ ở mức thấp nhất kể từ năm 1989, khi lãi suất tăng lên 18% và tỷ lệ nhà đấu giá được bán giảm xuống 35%, realestate.com đưa tin.

Tỉ lệ đấu giá ở mức thấp như năm 1989, trong khi lãi xuất tăng 18%

Nhà phân tích nghiên cứu của SQM, Louis Christopher, cho biết việc bong bóng vỡ gần đây là do sự tăng lên của số lượng người bán, tạo cho người mua nhiều lựa chọn và thời gian hơn.

“Mùa xuân sẽ là thời điểm thuận lợi để mua nhà,” ông Christopher nói. “Tỷ lệ mua nhà đấu giá đã rất thấp. Thêm vào đó, nhiều căn nhà được rao bán vào mùa xuân khiến tỉ lệ mua đấu giá sẽ còn thấp hơn.”

Áp lực trên thị trường đã chuyển từ người mua sang người bán

Các số liệu từ nghiên cứu CoreLogic cho thấy sự suy giảm ổn định về tỉ lệ mua đấu giá trong các tuần trước giảm xuống mức thấp kỷ lục trong 10 năm.

Trong suốt tháng 7, tỷ lệ bán hàng tuần được ghi nhận ở mức 52,4%, 55,2% và 46,9%.

Bất kỳ số liệu thống kê nào đều thấp hơn đáng kể so với cuối năm 2016 và đầu năm 2017 (lên tới 80%).

Kết quả là, giá nhà trung bình ở Sydney hiện đã giảm đáng kể. Từng là 900,000 đô la, giá một căn nhà giờ đây giảm xuống còn 863,769 đô la.

“Tỉ lệ bán nhà đấu giá chỉ có đi xuống. Luôn luôn có sự gia tăng các phiên đấu giá vào mùa xuân vì người bán nghĩ rằng thời tiết tốt hơn và cơ hội để hoàn thành giao dịch trước khi Giáng sinh khiến đó là thời điểm tốt nhất để bán,” ông Christopher nói thêm.

"Thường thì họ nhờ đến một đại lý để thẩm định vào tháng Giêng và nghĩ rằng họ vẫn có thể bán với mức giá đó, nhưng thị trường đã thay đổi."

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.