RSS

Tiệm nail của người Việt ở Mỹ bị kiện vì khiến khách bị nhiễm trùng

15:00 31/08/2019

Một khách hàng bị nhiễm trùng sau khi đến làm móng tại tiệm nail của người gốc Việt ở Charleston, tiểu bang West Virginia đã đệ đơn kiện lên tòa án.

Vụ kiện dân sự được Patric Hugle đệ lên toà Kanawha chống lại Tran Nguyễn LLC hay tên thương mại là Adore Nails Salon, cáo buộc bị đơn sơ suất, sơ suất gây chấn thương tinh thần, và hành vi kinh doanh bất hợp pháp vi phạm Luật bảo vệ Người tiêu dùng của West Virginia.

Theo đơn kiện, bà Hugle một ngày tháng 4 vừa qua đã đến Adore Nails nằm trong thương xá Charleston Town Center tẩy chân mày và làm móng tay. Nguyên đơn cáo buộc, thợ làm móng đã cắt phạm phải ngón tay cái bên phải, và một vài ngày sau, ngón tay này bắt đầu bị nhiễm trùng MRSA – nhiễm trùng tụ cầu vàng kháng methicillin (methicillin-resistant Staphylococcus aureus). Vụ kiện cho hay, bà Hugle phải đi giải phẫu và làm một số thủ thuật khác để làm khô mủ trong ngón tay.

Cũng theo hồ sơ toà, bà Hugle làm việc cho nhà hàng McDonald và phải nghỉ một tháng do nguy cơ lây lan vi trùng MRSA.

Được luật sư Michael Cary từ Văn phòng luật sư Cary Law Office PLLC đại diện, nguyên đơn đòi bồi thường thiệt hại, tiền luật sư và chi phí pháp lý.

Thẩm phán Louis Bloom được chỉ định giải quyết vụ kiện này. hiện chưa có thông tin phản hồi từ Adore Nail Salon.

Nhiễm tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA) là bệnh được gây ra bởi vi khuẩn tụ cầu vàng. Triệu chứng thông thường là trên da xuất hiện những cục u nhỏ màu đỏ trông giống mụn nhọt.

MRSA chủ yếu lây qua da, và có thể xâm nhập sâu vào cơ thể gây nên các bệnh như nhiễm trùng xương, khớp, đường máu, van tim và phổi. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.