RSS

Tiến sĩ khoa học cảnh báo 5 thói quen hằng ngày của chúng ta sẽ gây đột quỵ mất mạng lúc nào cũng không biết

09:00 31/08/2019

Bệnh tim mạch được xem là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Là một trong những căn bệnh đang ngày càng phát triển mạnh và phức tạp với những diễn biến hết sức nguy hiểm cho chúng ta. Vì vậy mà nó đang là mối quan tâm của mọi người mọi nhà.

Cũng chính căn bệnh này cũng đã cướp đi mạng sống của bà em khi em mới hơn 17 tuổi các chị ạ. Hơn 20 năm nhưng mỗi khi nói đến căn bệnh này là em nhớ như in cái cảnh bà lên cơn co thắt và chết trong lòng ba em. Lúc đó ba em và mấy chú phải kềm bà lại trong khi tay chân của bà vung lên tung tóe. Nhớ cái cảnh ông đứng ngoài chỉ biết vịnh thành giường, không khóc nhưng đứng nhìn bà trân trân. Bà từ từ tắt lịm trên tay ba, không ai kịp gội bà thêm tiếng nào nữa.

Nghĩ lại cái cảnh xé lòng đó thật sự nó là nổi ám ảnh kinh hoàng nhất trong cuộc đời. Mấy mươi năm một khi nghe ai đó kể về bệnh tim là không biết vì đâu nước mắt cứ lưng tròng. Chính vì nổi đau đớn này mà em luôn luôn lúc nào cũng tìm hiểu về căn bệnh tim. Do ngày xưa y học chưa phát triển, công nghệ chưa được tiên tiến như bây giờ nên việc tìm hiểu về bệnh cũng bị hạn chế. Còn ngày nay y học và công nghệ đều phát triển thì chúng ta có thể tìm hiểu được rất nhiều thứ.

Nhưng không chỉ vậy, bên cạnh cái lợi ấy lại là một tác hại kinh hồn. Chính công nghệ tiên tiến ngày nay cũng góp phần lớn mang đến tỉ lệ bệnh tim cao đấy các chị. Mới đây các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra được khá nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tim đây ạ.

Xem tivi quá nhiều

Ngồi lâu một chỗ xem tivi hay ngồi máy tính có thể làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, ngay cả khi các chị tập thể dục đều đặn.

Tiến sĩ Harmony R.Reynolds cho biết "Tập thể dục không thường xuyên không thể bù đắp lại được thời gian bạn ngồi". Thiếu vận động có thể ảnh hưởng đến lượng chất béo và đường trong máu.

Một nhà nghiên cứu còn cho thấy cứ mỗi 1 giờ ngồi xuống, khả năng mắc bệnh tim sẽ tăng lên 14%. Không chỉ vậy, nghiên cứu còn cho thấy, việc tập thể dục sẽ không hiệu quả bởi chỉ 1 tiếng đồng hồ tập luyện cũng không làm giảm hậu quả của việc ngồi lì 1 chỗ trong vài giờ liên tiếp. Nghiên cứu này được trình bày tại Đại học Tim mạch ở San Diego, California, Mỹ.

Vì thế để bảo vệ trái tim đối với chị em nào có công việc mang tính chất ngồi nhiều ít vận động thì hãy nên tranh thủ đứng dậy đi lại lúc nghe điện thoại, rót nước. Hãy tận dụng hết sức có thể để bảo vệ sức khỏe chính mình nhe.

f2pA_VqOsz5iKAow36CHBIKZUzJtz4NMZydNwdzu342_bJjg_-KXWZ7gqgyD-cd9SqjxCyoqhEM4nJ-OK6-vBOtoqnMz

Ảnh minh họa

Suy nghĩ tiêu cực và thường xuyên căng thẳng

Lo lắng là một tâm trạng hết sức bình thường, nhưng những người thường xuyên bị rối loạn lo âu với cường độ cao thì điều vô cùng nguy hiểm. Rối loạn lo âu làm tăng đáng kể nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch, cũng như nâng cao tỷ lệ tử vong do đau tim. Theo nghiên cứu từ Đại học Sydney, lo lắng quá nhiều được liên kết với nguy cơ đau tim cao gấp 9,5 lần trong vòng 2 giờ sau khi xảy ra lo lắng.

Căng thẳng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và có thể gây ra các vấn đề liên quan đến tim mạch. Đối phó trước một tình huống căng thẳng, cơ thể của chúng ta sẽ phản ứng bằng cách phát hành hoóc môn adrenaline, khiến nhịp thở, nhịp tim và huyết áp tăng lên. Đây chính là những phản ứng vật lý để chuẩn bị đối phó với tình huống căng thẳng theo hướng chiến đấu hay bỏ chạy.

Đối với việc này tiến sĩ Reynolds cho biết "Người thường xuyên bị căng thẳng có nguy cơ bị bệnh tim lớn hơn. Các nghiên cứu cũng phát hiện cười vui vẻ và các hoạt động xã hội rất hữu ích cho sức khoẻ tổng thể nói chung và chức năng tim mạch nói riêng".

Người sống một mình

Các nhà nghiên cứu trên thế giới tìm thấy ở những người có tình trạng sống một mình, do không hạnh phúc với những mối quan hệ chung quanh, sẽ làm tăng 29% nguy cơ mắc bệnh mạch vành và 32% nguy cơ đột quỵ.

Do những người sống một mình không chịu tập luyện, dễ hút thuốc, không đi kiểm tra bệnh tật, ít ăn uống đúng cách nên dễ bị béo phì đó chính là những lí do gây nên bệnh.

qefZyjwid55PoEX_idNp0aw9REvP92IiFQLAZnWRrWWO1zAHI_65cVKaP4NiIHm1cv4lBg3B7NF1URgr13uHJLTLrq7L5A

Ảnh minh họa

Thường xuyên ăn thịt đỏ

Thịt đỏ có chứa hàm lượng chất béo bão hoà cao, cũng có bằng chứng cho rằng thịt chế biến như thịt xông khói và xúc xích làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư đại trực tràng.

Các nhà khoa học luôn khuyến cáo mọi người nên ăn ít hơn 10% thịt và các sản phẩm từ động vật trong chế độ ăn uống hàng ngày để có trái tim khỏe.

FMuaS8duytkhR_eFwQaeGtnnwPAjiKzh3atwmNojpOK2Q_goCSSZNSz3BoHoQNAjhq8UQQRKtmapz90pwzmqK6BB-_NHIQ

Ảnh minh họa

Ngủ ngáy

Đây được xem là dấu hiệu nguy hiểm nhất mà mọi người hay bỏ qua nhất. Các chị hay cho rằng ngủ ngáy chỉ là do sinh lí nhưng không đây chính là lúc động mạch cảnh cung cấp máu lên não. Lúc này thành động mạch cảnh dày lên sẽ dễ dẫn tới chứng xơ cứng động mạch. Đây là một trong những nguyên hàng đầu gây ra bệnh đau tim và xuất huyết não.

Đó chính là các nguyên nhân hàng đầu mà các chuyên gia trên thế giới đang khuyến cáo đến các chị em. Nếu không muốn một ngày nào đó phải buông vội chén cơm đang lỡ dỡ thì các chị em cần phải quan tâm và chú ý tới sức khỏe mình nhiều hơn nhe. Những dấu hiệu và thói quen không quá khó để bảo vệ 1 trái tim khỏe 1 sức khỏe vàng đúng không ạ.

4cStquDy1CRGWKsZ_3y_WfBpFcVzhgMBbmYy9nYLhwZKtLBVd7GPzXC0RBj8lKozdfDhzzQVzZblu6SWJZCyVneKBnK4Vg

Ảnh minh họa

Nguồn: Webtretho.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.