RSS

Tiết lộ điểm du lịch "chết chóc" đối với du khách Úc

18:11 12/04/2018

Nguời Úc có thể sẽ muốn xem xét lại điểm đến cho kỳ nghỉ tiếp theo của mình sau khi những số liệu thống kê đáng lo ngại tiết lộ đây là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất trên thế giới cho khách du lịch.

Với hơn 1,600 du khách người Úc tử vong ở nước ngoài và 1,701 người phải kết thúc kỳ nghỉ trong bệnh viện vào năm ngoái, tất cả đều có nguyên nhân gây lo ngại cho du khách đi ra nước ngoài.

Theo Finder.com.au, điều này đồng nghĩa với việc là cứ 2 tiếng rưỡi lại có một người Úc tử vong hoặc phải nhập viện để điều trị.

Thái Lan đã được tiết lộ là nơi nguy hiểm nhất cho du khách Úc. Nguồn: Getty

Và một sự thật đáng lo ngại, 33% số người bỏ mạng tại nước ngoài chỉ xảy ra ở 4 nước Đông Nam Á - Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam.

523 trường hợp tử vong đã gióng lên một hồi chuông đáng báo động, tương đương cứ mỗi 17 giờ lại có một người chết.

Thái Lan được xếp hạng là đất nước nguy hiểm nhất đối với khách du lịch Úc với tỷ lệ tử vong và nhập viện cao nhất mặc dù nó đứng thứ 5 trong những điểm đến phổ biến nhất.

Chuyên gia bảo hiểm du lịch của Finder.com.au, bà Bessie Hassan, nói với News Corp rằng: "Mỗi ngày đều có một người Úc chết hoặc nhập viện ở Thái Lan, khiến đất nước này trở thành một trong những điểm đến nguy hiểm nhất đối với du khách người Úc.”

Năm ngoái, có 38 người thiệt mạng tính trên 100,000 du khách tới từ Úc - một thống kê đáng lo ngại với nửa triệu khách du lịch đi Thái Lan từ đất nước này.

Bà Hassan nói rằng bệnh tật, điều kiện tự nhiên và tai nạn là 3 nguyên nhân chính gây ra cái chết cho khách du lịch Úc ở Châu Á.

Và cứ mỗi tuần thì theo tỷ lệ sẽ gần như có một người Úc bị giết chết, trong đó có 49 vụ xảy ra vào năm 2017.

Bà Hassan kêu gọi người dân Úc thận trọng và kiểm tra các cảnh báo đi lại cho mỗi điểm đến.

Bà cũng nhấn mạnh rằng mua bảo hiểm du lịch là điều cần thiết khi đi ra nước ngoài.

Số liệu thống kê được đưa ra sau khi một người đàn ông 36 tuổi ở Perth, Ben French tử vong trong tuần vừa rồi vì chấn thương sọ não nghiêm trọng vào ngày 28 tháng 3 trong một vụ đụng xe trên hòn đảo du lịch nổi tiếng của Thái Lan Koh Samui.

Ben French qua đời vào sáng Thứ Ba. Nguồn: GoFundMe

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.