RSS

Tiết lộ ngân sách NSW 2018: Giảm phí phạt đậu xe

21:00 15/06/2018

Bộ trưởng Ngân khố NSW, Dominic Perrottet sẽ công bố ngân sách của bang đông dân nhất Australia vào ngày thứ ba.

Dưới đây là bản tóm tắt những gì chúng ta biết sẽ có trong ngân sách NSW cho đến nay.

Phí phạt đậu xe

10 trong số các khoản phạt đậu xe phổ biến nhất, không ảnh hưởng đến sự an toàn, sẽ được giảm 25%. Chúng bao gồm những tội nhẹ như đậu xe sau khi vé đã hết hạn hoặc lâu hơn mức cho phép.

Thời gian gia hạn 10 phút đối với những tài xế đến trễ trước khi phiếu phạt được đưa ra cũng sẽ được lưu hành. Nhưng điều đó không áp dụng cho khu vực đậu xe 5 phút.

Nếu bạn vượt đèn đỏ hoặc sử dụng điện thoại khi đáng lái xe, bạn sẽ không được giảm tiền phạt.

Đường bộ và đường sắt

Một con đường nối một số tuyến đường cao tốc bị thiếu giữa Sydney và thành phố lớn thứ ba của bang, Wollongong sẽ được xây dựng. Số tiền dành cho giai đoạn 1 của đường cao tốc F6 dự kiến lên đến $2,6 tỷ.

Đường cao tốc nối giữa M5 tại khu nội đô phía tây và Kogarah ở khu vực St George sẽ có 10.000 phương tiện lưu thông mỗi ngày tỏa ra các tuyến đường địa phương và có 23 điểm đèn giao thông. Mức phí đi qua con đường mới này sẽ là $1,77.

Nhưng sẽ mất nhiều tiền hơn để hoàn thành toàn bộ đường cao tốc nối giữa 2 thành phố và các nhà phê bình nói rằng tuyến đường sắt chạy quanh hiện đang bị bỏ quên.

Các hành khách đi tàu sẽ dành ít thời gian chờ tàu hơn khi chính quyền đổ thêm $880 triệu cho 2 tuyến đường ngoại ô. Tuyến T4 Illawarra và T8 Airport, tuyến phía nam sẽ lắp đặt công nghệ tín hiệu mới. Điều đó có nghĩa là có thêm tới 8 chuyến tàu hoạt động mỗi giờ, cứ  4 phút lại có 1 chuyến.

Khoản đầu tư $133 triệu để xây dựng thêm thang máy, cầu thang cho 11 nhà ga để khiến chúng dễ đến.

Nếu bạn là người đi xe bus, sẽ có thêm 2.000 lượt mỗi tuần hoạt động tại khu vực bãi biển phía bắc Sydney, phía tây Sydney và khu bờ biển phía bắc.

Có thêm $600 để thúc đẩy các sáng kiến an toàn đường bộ, trong đó có các sĩ quan tuần tra cao tốc và những hàng rào bằng dây thép để đảm bảo an toàn.

Y tế

Chính phủ sẽ chi $55 triệu cho các sáng kiến về sức khỏe tâm thần tại nơi làm việc. Cũng sẽ có $150 triệu để chống lại bệnh tim, riêng $60 triệu dành để nghiên cứu thêm về căn bệnh gây chết người số 1 tại Úc.

Trường học

Hơn 170 trường mới hoặc mới được cải tạo sẽ được mở ra trên khắp bang trong 4 năm tới, hơn 20 trường trước đó đã được tuyên bố, bao gồm các trường ở Westmead, tây Sydney và Green Square ở khu nội đô phía nam. Sẽ có thêm $500 triệu để lắp đặt điều hòa tại các phòng học ở 1.000 ngôi trường.

Cảnh sát

6 đồn cảnh sát mới sẽ được xây dựng, trị giá $119 triệu, bao gồm tại Parramatta, Hurstville và Port Macquarie. Sẽ có thêm $83 triệu được đầu tư cho cảnh sát giữ trật tự các con đường của bang. Như vậy là chương trình kiểm tra ma túy di động gây tranh cãi sẽ được mở rộng. Nó có nghĩa là sẽ có thêm 100.000 đợt thử nghiệm mỗi năm.

Chi tiêu ngân sách đáng kinh ngạc

Ngân sách 2018 sẽ chi $50 triệu dành cho Bảo tàng Úc tại Sydney để tân trang lại nhằm tổ  chức triển lãm Tutankhamun: Kho máu của Golden Pharaoh. Điều này sẽ khiến những người thích xác ướp vui mừng.

Những người sống bằng nhà di động sẽ sung sướng khi đăng ký xe của bạn và những đầu xe kéo camper sẽ giảm 40%.

$630 triệu sẽ dành để đầu tư cho các công viên quốc gia và những đường dành cho người đi bộ.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.