RSS

Tiết lộ nơi đáng sống nhất ở Úc, kết quả có thể khiến bạn bất ngờ!

21:00 20/06/2020

Không phải Sydney hay Melbourne, một thành phố nhỏ bên bờ biển phía Tây Nam Victoria đã chiếm lĩnh ngôi đầu bảng những nơi đáng sống nhất ở Úc.

Nghiên cứu thường niên Life in Australia do Ipsos thực hiện đánh giá các khu vực nông thôn và thành thị Úc thông qua 17 tiêu chí đã công bố Warrnambool và khu vực lân cận là nơi đáng sống nhất ở Úc.

Một góc Warrnambool (Ảnh: regionalliving.vic.gov.au)
Một góc Warrnambool (Ảnh: regionalliving.vic.gov.au)

Thành phố được xếp hạng cao ở cả 5 tiêu chí hàng đầu về cảm giác an toàn, chất lượng dịch vụ y tế cao, nhà ở giá cả phải chăng, giao thông công cộng đáng tin cậy và triển vọng công việc tốt, đạt 68.7/100 điểm. Nơi đây được xếp hạng cao nhất vì sự gần gũi với môi trường tự nhiên.

Trung tâm Warrnambool (Ảnh: Facebook)
Trung tâm Warrnambool (Ảnh: Facebook)

Lauren Baxter là một phụ nữ 39 tuổi đã sống ở Warrnambool được 12 năm. Chị đánh giá cao sự thuận lợi của thành phố này ở khía cạnh chăm sóc gia đình.

“Nơi đây có một cộng đồng địa phương gần gũi, những bãi biển đẹp thích hợp cho cả gia đình tụ họp, và mức sống rất phải chăng,” chị trả lời phỏng vấn The Australian.

Logans Beach tại Warrnambool (Ảnh: wonderfulwarrnambool.com.au)

Đứng thứ hai trong nghiên cứu khảo sát 10.000 người Úc mỗi năm của Ipsos là khu vực Inner Perth, đạt mức điểm ấn tượng 68.6%. Thứ ba là Adelaide Hills với 67 điểm.

Trong khu vực Sydney, Eastern Suburbs đạt 65.8 điểm. Inner South đứng đầu Melbourne với 65 điểm.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Eastern Suburbs đạt mức điểm khiêm tốn ở khả năng chi trả nhà ở và lưu lượng giao thông. Sydney cũng có 2 khu vực có xếp hạng thấp nhất. Đó là Tây Nam 49.1 điểm và Blacktown 51.9 điểm.

Xếp hạng điểm số những nơi đáng sống nhất và những nơi ít được lựa chọn nhất ở Úc (Ảnh: Ipsos)
Xếp hạng điểm số những nơi đáng sống ở Úc (Ảnh: Ipsos)

Ở cấp độ khu vực, Queensland đạt điểm thấp nhấp: Central Queensland chỉ đạt 53.3 điểm và Townsville ở mức 53.6 điểm. Cả hai đều xếp hạng kém ở tiêu chí triển vọng công việc.

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.