RSS

'Tiểu Tử Mập' Hác Thiệu Văn: Sao nhí sớm nổi chóng tàn, chật vật kiếm sống ở tuổi 30

12:31 09/02/2020

Đánh mất ánh hào quang năm xưa, Hác Thiệu Văn hiện tại trở thành một nam diễn viên ít tên tuổi, chật vật trang trải nợ nần và kiếm sống.

Gia đình phá sản, bỏ dở việc học vì nợ nần

Bắt đầu đóng phim từ năm lên 4, Hác Thiệu Văn trở thành sao nhí được săn đón bậc nhất Hoa ngữ sau thành công của Tân Ô Long Viện (1994).

Hác Thiệu Văn cùng Thích Tiểu Long khi ấy trở thành "cặp bài trùng" trên màn ảnh, không ai không nhớ mặt. 

Nếu như Thích Tiểu Long được yêu mến bởi vẻ khôi ngô, lanh lợi thì Hác Thiệu Văn khiến nhiều người không khỏi bật cười bởi dáng vẻ tròn mập đáng yêu, giọng nói ngọng nghịu cùng những trò đùa tinh quái.

Tiểu tử mập Hác Thiệu Văn: Sao nhí sớm nổi chóng tàn, chật vật kiếm sống ở tuổi 30 - Ảnh 1.

Tiểu tử mập Hác Thiệu Văn: Sao nhí sớm nổi chóng tàn, chật vật kiếm sống ở tuổi 30 - Ảnh 2.

Hình ảnh chú tiểu mập tròn, đeo kính râm, giọng nói ngọng nghịu đã trở thành "thương hiệu" của Hác Thiệu Văn.

Không theo đuổi con đường nghệ thuật quá dài lâu, năm 2003, cậu bé 13 tuổi quyết định tạm dừng sự nghiệp diễn xuất để tập trung cho việc học. Năm 2008, Thiệu Văn thi vào Đại học Tamkang (Đài Loan).

Mặc dù vậy, con đường học hành của "Tiểu Tử Mập" không hề suôn sẻ. Cha anh do đầu tư kinh doanh thua lỗ dẫn đến phá sản, mẹ cũng vì quá đau buồn mà mắc chứng trầm cảm, Hác Thiệu Văn phải bỏ dở việc học đại học để kiếm tiền trang trải nợ nần.

Tiểu tử mập Hác Thiệu Văn: Sao nhí sớm nổi chóng tàn, chật vật kiếm sống ở tuổi 30 - Ảnh 3.

Hác Thiệu Văn và Thích Tiểu Long.

Nỗ lực tìm kiếm ánh hào quang, chật vật kiếm sống ở tuổi 30

Năm 2009, Hác Thiệu Văn tái xuất màn ảnh với tác phẩm "Latter Days". Năm 2011, anh tham gia tác phẩm điện ảnh đình đám "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi". Năm 2016 tiếp tục góp mặt trong bộ phim ngôn tình "Hóa ra anh vẫn ở đây".

Tuy nhiên, thời thế đổi thay, do sở hữu ngoại hình béo tròn, không mấy bắt mắt, Hác Thiệu Văn không được đảm nhận vai nam chính mà chỉ thường thủ vai diễn phụ, góp phần tạo tiếng cười cho bộ phim.

Danh tiếng của anh cũng vì thế mà chẳng mấy khởi sắc. Người ta tiếc nuối cho ngôi sao nhí lừng danh một thời nay chỉ là gương mặt nhạt nhòa, chẳng ai còn nhớ đến.

Tiểu tử mập Hác Thiệu Văn: Sao nhí sớm nổi chóng tàn, chật vật kiếm sống ở tuổi 30 - Ảnh 4.

Tiểu tử mập Hác Thiệu Văn: Sao nhí sớm nổi chóng tàn, chật vật kiếm sống ở tuổi 30 - Ảnh 5.

Ngụp lặn tìm kiếm ánh hào quang năm xưa, Hác Thiệu Văn cũng nhiều lần khiến khán giả không khỏi xót xa khi xuất hiện với dáng vẻ tuềnh toàng, mệt mỏi, gương mặt lộ rõ vẻ suy tư vì áp lực cuộc sống.

Trang Sina năm 2017 đưa tin, do kinh tế khó khăn, gia đình Hác Thiệu Văn ngập trong nợ nần. Không có thu nhập từ việc đóng phim, anh phải chấp nhận đi làm công ở cửa hàng sushi, nhận việc quét dọn.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Trí Thức Trẻ vào tháng 11/2018, Hác Thiệu Văn thừa nhận cuộc sống của anh gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, đã có nhiểu khởi sắc trong khoảng một năm vừa qua.

Chia sẻ về nỗ lực quay trở lại màn ảnh, sao nhí một thời lạc quan: "Tôi luôn chăm chỉ, nỗ lực từng ngày, hy vọng cơ hội sẽ đến với mình nhiều hơn".

Hiện tại, ngoài góp mặt trong một vài bộ phim truyền hình, Hác Thiệu Văn vẫn kiếm thêm thu nhập bằng công việc kinh doanh riêng. Anh trở thành food blogger, thường xuyên đăng tải những video ăn uống trên mạng xã hội.

Tiểu tử mập Hác Thiệu Văn: Sao nhí sớm nổi chóng tàn, chật vật kiếm sống ở tuổi 30 - Ảnh 6.

Tiểu tử mập Hác Thiệu Văn: Sao nhí sớm nổi chóng tàn, chật vật kiếm sống ở tuổi 30 - Ảnh 7.

Tiểu tử mập Hác Thiệu Văn: Sao nhí sớm nổi chóng tàn, chật vật kiếm sống ở tuổi 30 - Ảnh 8.

Không còn là ngôi sao nổi tiếng màn ảnh, những tin tức về Hác Thiệu Văn cũng không nhận được mấy sự quan tâm. Nhiều cư dân mạng xứ Trung cho rằng, nam diễn viên hiện tại vẫn độc thân do chưa từng dính bất cứ tin đồn tình cảm nào.

Trả lời về chuyện đời tư, Hác Thiệu Văn cho biết: "Tôi không muốn khán giả quan tâm quá nhiều đến đời tư của mình, thay vào đó mọi người hay tập trung vào những tác phẩm của tôi. Bây giờ, tôi chỉ mong những người thân yêu luôn được vui vẻ, hạnh phúc".

Link nguồn: https://soha.vn/tieu-tu-map-hac-thieu-van-sao-nhi-som-noi-chong-tan-chat-vat-kiem-song-o-tuoi-30-20200208144129751.htm

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?