RSS

Tìm ra bí ẩn đằng sau bộ xương người ngoài hành tinh dài 6 inch

10:00 24/03/2018

Năm 2003, một bộ xương kì lạ, chỉ dài vỏn vẹn 6 inch được cho là của người ngoài hành tinh đã được tìm thấy tại Chile. Bộ xương có thực sự là dấu tích của người ngoài Trái Đất hay không? Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra lời giải đáp.

Các nhà khoa học mới đây đã khám phá ra bí ẩn đằng sau bộ xương dài 6 inch được cho là của người ngoài hành tinh. Và nó thực chất là của một bé gái mắc bệnh còi xương.

Bộ xương người ngoài hành tinh thực chất là của một bé gái.

Bộ xương với tên gọi Ata này được tìm thấy vào năm 2003 tại Atacama, Chi-lê, có hộp sọ dài và mười xương sườn.

Một nhà sưu tập ở Tây Ban Nha đã mua lại mẫu vật và cho rằng đó là bộ xương của người ngoài hành tinh. Bộ xương cũng xuất hiện trong thước phim tài liêu Sirus như một bằng chứng cho sự sống ngoài Trái Đất.

Tuy nhiên, sau 5 năm nghiên cứu, các nhà khoa học khẳng định đột biến gene là nguyên nhân dẫn đến hình dáng kì lạ của bộ xương này.

Ata có có hộp sọ dài và mười xương sườn.

Các thử nghiệm di truyền học tại Đại học California, San Francisco và Đại học Stanford đã chứng minh rằng đó là bộ xương của một bào thai hoặc một đứa trẻ chết ngay sau khi sinh cách đây 40 năm.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những đột biến không chỉ trong một mà trong số nhiều gen có vai trò cấu tạo hình thành xương.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những đột biến không chỉ trong một mà trong số nhiều gen có vai trò cấu tạo và hình thành xương.

Phân tích DNA cho thấy rằng nguyên nhân đằng sau hình dáng kì lạ có thể do một loạt đột biến gen liên quan đến bệnh còi xương hay các bệnh về xương khác.

Sanchita Bhattacharya, một nhà nghiên cứu tại UCSF cho biết cô đã tìm thấy 64 biến thể gen có thể có hại trong ADN của Ata.

Cô thấy có 10 biến thể liên quan đến các vấn đề về xương như “tầm vóc bé” và “10 cặp xương sườn”.

Các phát hiện khác bao gồm các gen gây ra vấn đề trong việc sản xuất collagen – chất có trong sụn - và các gen liên quan đến chứng vẹo cột sống.

Sanchita Bhattacharya cho biết cô đã tìm thấy 64 biến thể gen có thể có hại trong ADN của Ata.
Không chỉ mang bộ xượng khác thường, Ata có thể đã bị thoát vị cơ hoành bẩm sinh

Không chỉ mang bộ xượng khác thường, Ata có thể đã bị thoát vị cơ hoành bẩm sinh – một khiếm khuyết tương đối phổ biến, trong đó cơ hoành không phát triển đúng cách.

Garry Nolan, giáo sư về vi sinh học và miễn dịch học tại Đại học Y Stanford, bắt đầu tiến hành nghiên cứu về Ata vào năm 2012.

Tiến sĩ Nolan nói rằng nghiên cứu về Ata có thể có lợi cho bệnh nhân vào một ngày nào đó.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.