RSS

Tình tiết mới vụ ăn quỵt tai tiếng nhất Perth: Nghi phạm bị buộc tội lừa đảo

14:55 24/04/2018

Một phụ nữ bị CCTV quay lại cảnh ăn quỵt tại các nhà hàng trong 8 tháng ở Perth đang đối mặt với nhiều cáo buộc gian lận.

Người phụ nữ 44 tuổi này bị buộc tội ăn trộm, không trả tiền ăn với chồng tại nhà hàng Swan Valley, một trạm xăng và sử dụng thẻ tín dụng giả để mua rượu.

Người phụ nữ chuyên ăn quỵt bị cáo buộc ba tội ăn cắp. Nguồn: 7 News

Người phụ nữ, không có địa chỉ cố định, cũng bị cáo buộc sử dụng các chi tiết giả mạo để đặt phòng khách sạn và buộc lái một chiếc xe có biển số đăng ký bị đánh cắp.

Như đã đưa tin, cảnh sát đã truy tìm hai kẻ lừa đảo hàng loạt đã “quỵt tiền” của nhiều nhà hàng và khách sạn trên khắp Perth.

Các chủ doanh nghiệp cho biết hai người này đã gọi món với hóa đơn rất lớn và bỏ đi mà không trả tiền, khiến cho họ phải tiến hành một cuộc truy lùng trên các phương tiện truyền thông xã hội để mong bắt được những kẻ này.

Trong một trường hợp, hai người này đã gọi bữa ăn ba món với giá 250 đô và bỏ đi trước khi món tráng miệng được mang ra.

Nhà hàng Elmar's in the Valley đã đăng bài để về hai kẻ này trên Facebook, sau khi họ bị lừa đảo vào chiều thứ Bảy.

"Sau khi họ rời khỏi nhà hàng, chúng tôi đã chắp nối các tình tiết lại với nhau và nhận ra rằng họ sẽ quay không trở lại", ông Clark Macgill, quản lý của Elmars nói với 9NEWS.

"Ngành dịch vụ khách hàng không kiếm được nhiều đến vậy, và một bàn ăn với giá 250 đô sẽ khiến chúng tôi bị thiệt hại khá nhiều.”

Hiện tại, các doanh nghiệp khác ở Perth cũng nói rằng họ đã bị hai kẻ này lừa gạt.

9NEWS được biết rằng hai kẻ này đã sử dụng cùng một chiến thuật lừa đảo cho mỗi lần. Họ đến nhà hàng và gọi thức ăn, để lại một cặp kính râm hoặc một chiếc ví trên bàn rồi đi ra ngoài để hút thuốc lá.

Họ lặp lại hành động này nhiều lần trong bữa ăn để xây dựng niềm tin, và sau đó bỏ trốn khi món tráng miệng được mang ra.

Ở một diễn biến khác, người phụ nữ bị tình nghi ăn quỵt trong các đoạn phim CCTV quay lại đã lên tiếng đe dọa một chuỗi nhà hàng đã từng đuổi cô ta, gọi điện thoại làm phiền và đưa ra nhiều ý kiến​, bình luận tiêu cực về dịch vụ của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Rất nhiều địa điểm kể từ đó đã đưa ra bằng chứng cho thấy người phụ nữ và một người đàn ông đi cùng cô này đã lừa gạt nhân viên của họ để ăn một bữa ăn miễn phí.

Elmar tới từ Valley, ở Henley Brook, đã chia sẻ hình ảnh của cặp đôi này trên Facebook, đồng thời tuyên bố hai người đã bỏ đi mà không phải trả tiền cho một bữa ăn có ba món chính vào thứ Bảy tuần trước.

Kể từ đó, các nhà hàng khác ở Perth cũng đã lên tiếng cáo buộc cặp vợ chồng cố ý nhắm vào các hoạt kinh doanh của họ, bao gồm Terrazza ở Applecross, khách sạn Floreat, Bistro Bellavista ở Đông Perth và Daddy Long Legs ở East Victoria Park.

Toby Evans, chủ sở hữu nhà hàng 3Sheets ở Hillarys, tuyên bố hai vợ chồng này đã ghé thăm nhà hàng hai lần vào năm ngoái, cả hai lần đều bỏ đi mà không phải trả 250 đô la tiền thức ăn và đồ uống, The West Australian thông tin.

Ông Evans nói: "Khi chúng tôi bị quỵt tiền, chúng tôi đã nhất quyết phải bắt được họ, vì thế ngay khi tôi nhìn thấy nhà hàng của Elmar bị quỵt tiền, tôi đã gọi cho họ và cho họ biết tôi cũng đã từng bị giống họ.”

Người phụ nữ chuyên đi ăn “chùa” này, đã đe dọa các cửa hàng công khai hình ảnh của cô này hoặc nói cô này lừa đảo, bao gồm cả Elmar.

Người phụ nữ này đã sử dụng một loạt tên giả bao gồm Lois Loder, Lois Lang, Lois Lynn và Hope Lang.

Một tài khoản có tên Lois Lynn đã gửi một tin nhắn trên Facebook đến chủ một nhà hàng (người này xin được giấu tên), nhằm đe dọa sẽ để lại các bài đánh giá trực tuyến tiêu cực nếu nhà hàng không xoá bài viết về các vụ việc ăn không trả tiền của cô này.

Royal on the Waterfront cũng đã lên tiếng nhận được rất nhiều cuộc điện thoại bất hợp pháp làm phiền ngay sau khi gửi báo cáo cho truyền thông rằng nhà hàng cũng là nạn nhân của vụ lừa đảo.

Một phụ nữ bị buộc tội đã gửi tin nhắn đe doạ đến quản lý nhà hàng khi công khai cô này lên Facebook vì ăn quỵt tiền. Nguồn: The West Australian

Một phát ngôn viên phía cảnh sát xác nhận họ đã được biết về vụ việc và đang tiến hành điều tra, tuy nhiên chưa có cáo trạng nào được đưa ra.

Ông Evans nói rằng các phương tiện truyền thông công khai những kẻ lừa đảo này là điều tích cực, giúp cho các chủ nhà hàng khác biết đến những mánh khóe của những kẻ lừa đảo, đồng thời làm cho những kẻ nào có ý định không đứng đắn biết rằng hành động của họ chắc chắn sẽ bị CCTV ghi lại.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.