RSS

Tốc độ internet của Úc chỉ đứng thứ 62/178, bị các nước đang phát triển bỏ xa

09:00 30/04/2019

Cụ thể, trong bảng xếp hạng toàn cầu về tốc độ internet băng thông rộng, Úc đã tụt xuống vị trí thứ 62.

Tốc độ internet của Úc đã và đang được cải thiện đáng kể, nhưng nếu so sánh với các quốc gia khác trên thế giới, Úc lại ngậm ngùi theo sau các nước đang phát triển như Ca-dắc-xtan và Barbados.

Australian broadband speeds
Úc ngậm ngùi đứng sau các nước đang phát triển

Dữ liệu có được từ Ookla Speedtest như một ‘cái tát’ vào lĩnh vực internet băng thông rộng của Úc. Theo công ty cung cấp các dịch vụ kiểm tra tốc độ internet, Úc đã tuột 3 hạng mặc dù chỉ mới đạt được tốc độc trung bình cao hơn các tháng trước.

Những người sử dụng dịch vụ internet hộ gia đình Úc ghi nhận tốc độ trung bình là 35.11 megabit/giây trong tháng 3, thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 57.91 megabit.

 

Australian broadband speeds

Singapore đứng đầu bảng xếp hạng với tốc độ trung bình siêu nhanh – 199.62 Mbps – nhanh hơn 5.6 lần so với Úc.

Nằm trong top 5 là Hồng Kông, Monaco, Romania và Hàn Quốc. Mỹ đứng ở vị trí thứ 8 với tốc độ trung bình là 117.31 Mbps.

Hiện Hệ thống mạng băng thông rộng quốc gia (NBN) đang dần được hoàn thiện và hứa hẹn tốc độ internet Úc sẽ tiếp tục được cải thiện.

Australian broadband speeds

Một phát ngôn viên của NBN gần đây đã cố bảo vệ vị trí của Úc trong bảng xếp hạng, chỉ ra những cải thiện đáng kể về tốc độ trung bình trong năm qua. Đầu năm 2018, tốc độ trung bình được ghi nhận ở mức hơn 26 Mbps. Trong khi đó vào năm 2017, một nghiên cứu riêng biệt đã chỉ ra tốc độ internet trung bình của Úc chỉ là 11.1 Mbps/giây.

Tuy nhiên, có một nghiên cứu tương tự khác cũng đã xếp hạng Úc là quốc gia tốt thứ 5 trên thế giới về tốc độc di động với tốc độ tải xuống trung bình là 58.87 Mbps.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.