RSS

Tội phạm mạng đe dọa người dùng Internet ở Úc

07:00 09/10/2019

Những dữ liệu mới cho thấy cứ mỗi 10 phút, lại có thêm một người Úc trình báo các vấn đề về an ninh mạng. Việc này gây thiệt hại cho các doanh nghiệp Úc 29 tỷ đô la mỗi năm.

Thế nhưng những loại tội phạm công nghệ nào đang đánh vào sự chủ quan của người dùng Internet và làm thế nào để có thể bảo vệ mình trước những tình huống không mong muốn này?

Kết quả hình ảnh cho Tội phạm mạng đe dọa người dùng Internet ở Úc

Cứ mỗi 10 phút, lại có thêm một người Úc trình báo các trường hợp tội phạm về an ninh mạng.

Con số này do Trung tâm an ninh mạng Úc - Australian Cyber Security Centre công bố, cơ quan này cho biết có hơn 13.500 báo cáo về tội phạm mạng kể từ khi một cổng thông tin trình báo trực tuyến vừa được thành lập vào tháng Bảy.

Chính phủ liên bang ước tính các sự cố liên quan đến an ninh mạng gây thiệt hại cho các doanh nghiệp Úc 29 tỷ đô la mỗi năm.

Gần một phần ba người Úc trưởng thành bị ảnh hưởng bởi các vụ tấn công mạng trong năm ngoái.

Gian lận trực tuyến là loại tội phạm trên mạng phổ biến nhất được trình báo, bao gồm những người nhấp vào đường dẫn trong các tin nhắn tự xưng từ ngân hàng của họ và điền thông tin ngân hàng của mình vào các trang mạng lừa đảo.

Hình thức phạm tội phạm tiếp theo là gian lận danh tính, khi những kẻ gian mở tài khoản ngân hàng dưới tên của người khác.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.