RSS

Tổng thống Putin sẽ tiêm vắc xin Covid-19 của Nga

21:49 29/09/2020

Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông có kế hoạch tiêm vắc xin Sputnik V do Nga sản xuất trước khi tới Hàn Quốc.

Theo Newsweek, Tổng thống Putin vẫn chưa xác nhận công khai về việc ông sẽ tiêm vắc xin Sputnik V. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga đã trao đổi với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in qua một cuộc điện đàm vào ngày 28/9 rằng, ông sẽ tiêm vắc xin trước khi thực hiện chuyến thăm đã được lên kế hoạch từ trước tới Seoul.

Tổng thống Putin sẽ tiêm vắc xin Covid-19 của Nga - 1

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Văn phòng báo chí của Tổng thống Moon Jae-in đã công bố nội dung chi tiết của cuộc điện đàm hôm 28/9, trong đó dịch Covid-19 là một trong những vấn đề được hai nhà lãnh đạo thảo luận.

Theo hãng thông tấn RIA, Tổng thống Putin đã nói với Tổng thống Moon Jae-in rằng:"Tôi sẽ đến Hàn Quốc... Tôi sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của Nga và tới đây".

Phát biểu tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 22/9, Tổng thống Putin ca ngợi vắc xin Covid-19 do Nga sản xuất, đồng thời đề nghị cung cấp miễn phí vắc xin này cho nhân viên Liên Hợp Quốc.

Hôm 11/8, Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng ký vắc xin ngừa Covid-19 với tên gọi Sputnik V. Đây là vắc xin do Trung tâm nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya của Nga nghiên cứu, phát triển.

Tuy chưa hoàn tất giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 3, song Nga khẳng định vắc xin Covid-19 của nước này an toàn và hiệu quả. Tổng thống Putin cho biết con gái ông đã tiêm vắc xin và vẫn cảm thấy khỏe mạnh.

Giới chức Nga cho biết nước này đã nhận được đề nghị cung cấp khoảng 1,2 tỷ liều vắc xin Covid-19 từ nhiều nước và đang trong quá trình đàm phán với hơn 10 quốc gia ở Trung Đông, Nam Mỹ và châu Á.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/tong-thong-putin-se-tiem-vac-xin-covid-19-cua-nga-20200929181607407.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.