RSS

Tổng thống Trump: ‘Đó là cách tôi đàm phán’ với Trung Quốc

16:00 27/08/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Hai (26/8) đã lên tiếng bảo vệ những quyết sách cứng rắn của ông trong việc đàm phán thương mại với Trung Quốc, bác bỏ mối lo ngại rằng lập trường mạnh mẽ của ông có thể gây mất ổn định nền kinh tế toàn cầu.

“Xin lỗi nhé! Đó là cách tôi đàm phán”, ông Trump nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Pháp. “Đối với tôi, cách thức này đã được thực hiện rất tốt đẹp trong những năm qua. Nó đang diễn ra rất tốt đẹp đối với đất nước [Hoa Kỳ]”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc họp báo cuối Hội nghị G7 tại Biarritz, Pháp, ngày 26/8/2019 (ảnh: Reuters).

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra ít ngày sau khi ông tăng thuế đối với toàn bộ nhóm hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 550 tỷ đô và yêu cầu các công ty Mỹ tìm các phương án thay thế Trung Quốc cho hoạt động cung ứng và sản xuất của mình. “Chúng ta không cần Trung Quốc và nói thật, sẽ tốt hơn nhiều khi không có họ”, ông Trump tuyên bố trên Twitter hôm thứ Sáu (23/8).

Tại cuộc họp báo ở Pháp hôm thứ Hai, ông Trump cũng dành “những lời có cánh” cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, như một phần kỹ năng đàm phán “vừa đấm vừa xoa” của ông Trump, nói rằng ông Tập là một “nhà lãnh đạo vĩ đại” và một “người đàn ông thông minh”. 

“Trung Quốc muốn đạt được một thỏa thuận [thương mại với Mỹ]”, ông Trump nói. “Và tôi nói điều này với Chủ tịch Tập [Cận Bình], người mà tôi thực sự tôn trọng… Tôi đã nói với ông ấy rất mạnh mẽ, rằng ‘Hãy nhìn xem, các ông đang kiếm được 500 tỷ đô la mỗi năm và đánh cắp tài sản trí tuệ của chúng tôi. Chúng ta không thể có một thỏa thuận 50-50.'”

Tổng thống Trump nói thêm: “Nếu không có thỏa thuận tốt hơn, tôi không muốn làm ăn [với Trung Quốc]”.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.