RSS

Tổng thống Trump ‘tiếc vì không đánh thuế Trung Quốc cao hơn’

15:00 26/08/2019

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng lẽ ra ông nên đánh thuế hàng Trung Quốc ở mức cao hơn nữa so với tuyên bố của ông hôm Chủ nhật (25/8), và ông đang “suy nghĩ lại” về việc gia tăng quy mô của cuộc chiến thương mại chống lại Bắc Kinh, theo The BL.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết: “Tổng thống đã được hỏi liệu ông có ‘suy nghĩ lại về việc leo thang chiến tranh thương mại với Trung Quốc’. Câu trả lời của ông ấy đã bị hiểu nhầm”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: Foxnews/Wowo)

Cô Grisham giải thích: “Tổng thống Trump đã trả lời với ý rằng ông hối tiếc – nhưng ông hối tiếc là vì đã không tăng thuế cao hơn nữa”.

Lời giải thích của phát ngôn viên Nhà Trắng được đưa ra sau khi các phóng viên hỏi Tổng thống Trump, rằng liệu ông có nghĩ lại về quyết định hôm thứ Sáu (23/8) về việc tăng thuế đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc hay không.

Tổng Trump trả lời: “Có, chắc chắn rồi. Tại sao không?” Khi một phóng viên khác hỏi tiếp, ông Trump trả lời rằng ông đã “nghĩ lại về mọi thứ”.

Theo The BL, câu trả lời của Tổng thống Trump đã bị một số phương tiện truyền thông giải thích sai, sau đó họ đưa tin rằng ông đang hối hận về việc leo thang chiến tranh thương mại với Trung Quốc và có lẽ sẽ làm dịu lập trường cứng rắn của ông.

Tuy nhiên, theo giải thích của phát ngôn viên Nhà Trắng, Tổng thống Trump không hề hối hận về việc gia tăng áp lực với Trung Quốc và thậm chí khả năng ông sẽ còn đưa ra những chính sách mạnh mẽ hơn nữa nhắm vào Bắc Kinh.

Tổng thống Trump hôm thứ Sáu đã quyết định tăng thuế trả đũa thêm 5% đối với khoảng 550 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, ngay sau khi Trung Quốc công bố mức thuế mới đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ trị giá 75 tỷ USD.

Cùng ngày, Tổng thống Trump yêu cầu các công ty Mỹ rời khỏi Trung Quốc và tìm kiếm nguồn cung cấp thay thế hàng Tàu.

Ông viết trên Twitter: “Chúng ta không cần Trung Quốc và nói thật, sẽ tốt hơn nhiều khi không có họ. Số tiền khổng lồ mà Trung Quốc kiếm được và đánh cắp từ Hoa Kỳ, hết năm này qua năm khác, trong nhiều thập niên, sẽ và phải CHẤM DỨT”.

Việt Nam là một trong số các nước được hưởng lợi nhất từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, theo báo cáo hôm 21/8 của Bộ Tài chính Đài Loan.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.