RSS

Tổng thống Trump ký ban hành hai luật ủng hộ dân chủ Hồng Kông

10:16 28/11/2019

Tổng thống Donald Trump đã ký ban hành hai luật ủng hộ người biểu tình dân chủ Hồng Kông vào hôm thứ Tư (27/11), bất chấp việc Bắc Kinh phản đối nhiều lần.

“Tôi ký dự luật này vì sự tôn trọng đối với Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc và người dân Hồng Kông. Những luật này được ban hành với hy vọng rằng các lãnh đạo và đại diện của Trung Quốc và Hồng Kông có thể giải quyết một cách thân thiện sự khác biệt để có được hòa bình và thịnh vượng lâu dài cho tất cả mọi người”, ông Trump cho biết trong một tuyên bố của Nhà Trắng.

Nhà Trắng công bố về việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ký hai đạo luật S.1838 và S.2710. (ảnh chụp màn hình).

Theo Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông (S. 1838), chính quyền Mỹ vào mỗi năm sẽ xem xét liệu Hồng Kông có nên giữ các đặc quyền thương mại của mình hay không. Luật cũng quy định các biện pháp trừng phạt quan chức Trung Quốc phá hoại quyền tự do và tự trị cơ bản của Hồng Kông, như từ chối nhập cảnh vào Mỹ hay đóng băng tài sản ở Mỹ.

Bloomberg cho biết, Thượng nghị sĩ Marco Rubio của đảng Cộng hòa nói rằng luật S. 1838 trên sẽ cung cấp cho Mỹ “các công cụ hữu ích để ngăn chặn ảnh hưởng và can thiệp từ Bắc Kinh vào các vấn đề nội bộ của Hồng Kông”.

“Trong một tuyên bố về sự thống nhất cao giữa hai đảng, Nghị viện đã thông qua dự luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông và tôi hoan nghênh Tổng thống Trump đã ký để thành luật. Tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác với chính quyền để thực hiện luật này”, ông Rubio cho biết trong một tuyên bố.

Tổng thống Trump cũng thông qua Đạo luật Bảo vệ Hồng Kông (S. 2710), cấm xuất khẩu các mặt hàng kiểm soát đám đông như hơi cay và đạn cao su cho cảnh sát thành phố.

Trước đó, các dự luật trên được Thượng viện và Hạ viện Mỹ lần lượt thông qua vào ngày 19 và 20/11.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.