RSS

Tổng thống Trump: Tôi và lãnh đạo Kim Jong-un đã ‘phải lòng nhau’

09:00 02/10/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên đã “phải lòng nhau” qua những lá thư mà ông nhận được từ nhà lãnh đạo của đất nước vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố nói trên được Tổng thống Trump đưa ra vào ngày 29/9 trong một bài phát biểu vận động bầu cử cho các ứng viên đảng Cộng hòa ở West Virginia, theo AFP.

“Trong một giai đoạn, tôi đã hành động vô cùng cứng rắn. Ông ấy [Kim Jong Un] cũng thế. Chúng tôi đã có lời qua tiếng lại”, Tổng thống Mỹ đề cập đến mối quan hệ nhiều thăng trầm với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

“Và sau đó chúng tôi đã phải lòng nhau. Thật đấy! Ông ấy đã viết cho tôi những “lá thư tuyệt đẹp”, chúng là những lá thư tuyệt vời. Chúng tôi đã yêu”, Trump nói trước đám đông.

Những người ủng hộ ông cười và vỗ tay. Ông nói đùa về những lời chỉ trích ông sẽ nhận được từ các phương tiện truyền thông tin tức cho lời phát biểu này, rằng ông “không có phong thái Tổng thống”.

“Tại sao Tổng thống Trump đã từ bỏ quá nhiều?”, ông Trump giả giọng người đưa tin.

“Tôi không từ bỏ bất cứ điều gì. Tôi muốn nói với các bạn rằng, rất dễ để có phong thái Tổng thống. Nhưng (nếu làm vậy) sẽ chỉ có 200 người đến nghe phát biểu, thay vì gần 10.000 người đến chật kín khán phòng như hôm nay”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump nói rằng ông đã nhận được một lá thư “đặc biệt” từ ông Kim, và cảm thấy lạc quan về triển vọng cho một hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều hồi tháng Sáu tại Singapore đã đánh dấu một dấu mốc lịch sử trong tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và làm ấm lên mối quan hệ giữa hai nước. Tuy nhiên, giới phê bình đánh giá Triều Tiên vẫn chưa có động thái rõ ràng cho thấy quyết tâm tiến tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Trái lại, Tổng thống Trump có một cái nhìn lạc quan hơn nhiều trong bài phát biểu của ông.

“Chúng tôi đang làm rất tốt với Triều Tiên”, ông nói, “Chúng tôi đã từng đi đến chiến tranh với Triều Tiên. Hàng triệu người đã hy sinh. Nhưng giờ đây chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời này”.

Ông cho biết những nỗ lực cải thiện quan hệ của ông với lãnh đạo Kim Jong un đã mang lại kết quả tích cực – kết thúc các cuộc thử nghiệm tên lửa, giúp các con tin được tự do và đưa hài cốt của quân nhân Mỹ trở về quê nhà.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.