RSS

Tổng thống Trump hẹn gặp quan chức đề xuất nghe lén ông

17:00 26/09/2018

Nhà Trắng tuyên bố, Tổng thống Trump đã lên lịch gặp Thứ trưởng Bộ Tư pháp Rod Rosenstein – người đã đề nghị nghe lén tổng thống. Cuộc gặp sẽ diễn ra vào thứ Năm (27/9).

Tin tức từ Nhà Trắng khiến tin đồn cho rằng Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ phải đối mặt với viễn cảnh “bị sa thải ngay lập tức” dường như hạ nhiệt.

Ông Rod Rosenstein là chủ đề của nhiều tin tức trái ngược vào sáng thứ Hai (24/9). Một nguồn tin cho hay ông này đã chính thức rời vị trí, trong khi nguồn tin khác của tờ Fox News và các phương tiện truyền thông khác nói rằng có khả năng ông Rosenstein bị Nhà Trắng sa thải.

Những tin tức này theo sau một câu chuyện ông Rosenstein đề nghị nghe lén Tổng thống Trump, và kêu gọi áp dụng Tu chính án 25 nhằm phế truất Tổng thống Trump khỏi văn phòng từ năm ngoái.

Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Tuy nhiên Nhà Trắng đã đưa ra một tuyên bố ngắn gọn, nói rằng ông Rosenstein và Tổng thống Trump sẽ gặp nhau vào thứ Năm, dường như để tiếp tục thảo luận về những câu chuyện đó khi Tổng thống trở về từ New York.

Thứ Trưởng Bộ Tư pháp Rod Rosenstein đối mặt tin tức cho rằng ông đã đề nghị nghe lén Tổng thống Trump. (Ảnh: AP Photo/ Evan Vucci)

“Theo yêu cầu của Phó Tổng chưởng lý Rod Rosenstein, ông ấy và Tổng thống Trump sẽ có một cuộc trò chuyện nhằm thảo luận về những tin tức gần đây. Bởi hiện nay Tổng thống đang tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc và có một lịch trình cụ thể với các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới, họ sẽ gặp nhau vào thứ Năm khi Tổng thống Trump trở về Washington, D.C.”, Thư ký Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, ông Rosenstein đã gặp lại Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly. Trong cuộc gặp đó, ông Rosenstein đã nói chuyện với Tổng thống Trump qua điện thoại.

Tờ Fox News trích dẫn một nguồn tin cho hay ông Rosenstein đã không từ chức và cũng không bị sa thải. Hiện nay ông vẫn là Phó Tổng chưởng lý. Số phận của ông Rosenstein vẫn chưa rõ ràng.

Trước khi được Tổng thống Trump cất nhắc lên với vai trò là Phó Tổng chưởng lý cho ông Jeff Sessions, ông Rosenstein từng là luật sư Hoa Kỳ cho Quận Maryland.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.