RSS

Top 9 hoạt động “sưởi ấm” mùa đông của bạn ở Melbourne

18:00 28/07/2019

Bạn đang bối rối không biết phải đi đâu, làm gì, chơi gì ở Melbourne trong mùa đông? Bạn đang đi đúng hướng rồi đấy! Tại đây, chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến bạn top những hoạt động mùa đông thú vị nhất không thể bỏ lỡ ở Melbourne.

1. Thư giãn tại spa & suối nước nóng

mornington peninsula hot springs
Mornington Peninsula hot springs

 

Suối nước nóng nằm ở Fingal, Victoria nằm cách Melbourne khoảng 2 tiếng lái xe. Bạn sẽ được thư giãn với liệu pháp chữa bệnh bằng nước nóng tự nhiên 60ºC, hoặc sử dụng bất cứ dịch vụ nào tại spa gần đó. Đây được xem là một trong những trải nghiệm mùa đông tuyệt nhất ở Melbourne.

  • Ở đâu? Peninsula Hot Springs, 140 Springs Ln, Fingal VIC 3939.

2. Xem một trận bóng bầu dục AFL

Tại sao xem một trận AFL lại là hoạt động ‘hot’ trong mùa đông ở Melbourne? Melbourne dường như ‘phát điên’ vì những trận bóng bầu dục AFL vào mùa đông. Những trận đấu, thời tiết, và không khí sôi động ở sân vận động mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ. Đừng quên thử book vé ở sân vận động Melbourne Cricket nhé!

afl game MCG melbourne
Sân vận động Melbourne Cricket

3. Dạo chợ đêm mùa đông

Có lẽ khi được hỏi đến, mọi người đều sẽ đề nghị bạn dành những đêm thứ tư để lạc vào không gian của chợ đêm mùa đông Queen Victoria Market. Nơi đây được ví như thiên đường ẩm thực cùng hàng tá thứ linh tinh có thể quyến rũ bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ngoài ra, nhưng tiết mục biểu diễn nghệ thuật và nhạc sống cũng giữ bạn luôn hứng thú. Chợ đêm Queen Victoria Market xứng đáng là một trong những hoạt động mùa đông tuyệt nhất ở Melbourne.

queen victoria night market 2019
Chợ đêm Queen Victoria Market
  • Khi nào? Tháng 6 đến tháng 8, tối thứ Tư hàng tuần.

4. Xem pháo hoa tại Docklands

Vào mỗi tối thứ Sáu trong suốt mùa đông, từ 6h30 đến 8h30 tối, bạn có thể được thưởng thức những màn pháo hoa độc đáo. Không chỉ có pháo hoa, du khách còn được nghe nhạc sống và trải nghiệm ẩm thực phong phú gần trung tâm thành phố Melbourne.

fireworks at the Docklands
Pháo hoa ở Docklands
  • Khi nào? 6:30 PM – 8:30 PM, tối thứ Sáu hàng tuần, từ tháng 6 đến tháng 8.

5. Trượt tuyết (skiing & snowboarding)

Mùa đông chắc chắn là thời điểm tuyệt nhất để skiing và snowboarding. Thật may mắn thay, Melbourne sở hữu một số địa điểm trượt tuyết hấp dẫn như: Mount Buller, Falls Creek, và Mount Hotham,… Mount Baw Baw và Mount Buffalo là hai lựa chọn khác nếu Mount Buller đã quá quen thuộc với bạn. Đặc biệt, đến những nơi này, bạn không những được trải nghiệm trượt tuyết mùa đông, mà còn được “đắm mình” vào cảnh sắc thiên nhiên vô cùng xinh đẹp.

skiing & snowboarding

6. ‘Chill’ tại pub có lò sưởi

Mùa đông ở Melbourne đôi khi khiến chúng ta khá khó chịu vì thời tiết khắc nghiệt. Nhưng đừng bận tâm, vì thành phố của chúng ta sở hữu những quán bar tuyệt nhất và những bar này có khả năng ‘sưởi ấm’ bạn ngay tắp lự. Còn gì tuyệt hơn ngồi ‘chill’ cùng gia đình, bạn bè, người yêu trong một quán bar ấm cúng giữa tiết trời lạnh giá?

pubs with fireplaces

7. Thưởng ngắm những kiệt tác nghệ thuật tại NGV (Phòng triển lãm Quốc gia Victoria )

Kiệt tác mùa đông Melbourne – Melbourne Winter Masterpieces – là một serie phổ biến được tổ chức trong hơn 100 ngày ở Melbourne. Đối với những ai có tâm hồn nghệ thuật, đây được ví như một điểm đến vàng’ trong mùa đông.

Melbourne Winter Masterpieces

8. Khám phá Open House Melbourne

Đây là sự kiện chỉ diễn ra ở Úc. Thông thường, vào khoảng cuối tháng 7, sự kiên Open House Melbourne cho phép bạn ghé thăm và khám phá những địa điểm vốn được đóng cửa với công chúng như: Tòa nhà Quốc hội, Giáo đường Do thái, Tòa thị chính,… Rõ ràng đây là cơ hội có 1-0-2 để tìm hiểu về lịch sử và tìm hiểu về những nơi cánh cửa luôn được khép kín.

Open-House-Melbourne

9. Tham gia Lễ hội Hot Chocolate Festival

Được xếp top trong danh sách những hoạt động mùa đông tuyệt nhất Melbourne, lễ hội Hot Chocolate Festival diễn ra ở Great Ocean Road và Yarra Valley trong suốt tháng 8 sẽ là điều mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Ngoài thưởng thức socola nóng hổi vô cùng hấp dẫn vào mùa đông, bạn có có vô số lựa chọn đáng yêu khác tại lễ hội này.

Open-House-Melbourne

  • Khi nào? Từ 1/8 – 31/8/2019

  • Chi phí: Miễn phí

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.