RSS

Trả tiền thế chấp nhà nhanh chóng ở Úc không phải cách thông minh nhất để làm giàu

17:30 23/05/2018

Bạn có thể lớn lên với lời khuyên này: Tiết kiệm, mua một ngôi nhà và trả tiền nhanh chóng. Nhưng bạn có thể có đường đi khác tốt hơn.

Bạn có thể lớn lên với lời khuyên này: Tiết kiệm, mua một ngôi nhà và trả tiền nhanh chóng. Nhưng bạn có thể có đường đi khác tốt hơn.

Kết quả hình ảnh cho Trả tiền thế chấp nhà nhanh chóng không phải cách thông minh nhất để làm giàu

Khi tôi lớn lên, cha mẹ sẽ khuyên tôi về nhu cầu có một công việc tốt, mua một ngôi nhà rồi trả nợ nhanh nhất có thể. Tôi hoài nghi lời khuyên từ các bậc cha mẹ của họ.

Vào thời điểm đó, lời khuyên này là đúng đắn- trả tiền nhà sẽ mang lại cho bạn sự an toàn mà bạn cần để sống thoải mái. Hoặc tôi nghĩ vậy.

Khi 20 tuổi, tôi đã tham dự hội nghị chuyên đề về làm giàu đầu tiên với hơn 1.000 người tham dự. Bạn có thể tưởng tượng được cú sốc của tôi khi thuyết trình với tất cả mọi người trong phòng rằng trả tiền thế chấp không phải là cách thông minh nhất để đạt được an ninh về tài chính.

Nhưng hãy chờ một chút, các thế hệ người Úc đã được dạy rằng đây là "Con đường". Sở hữu ngôi nhà là ước mơ lớn nhất của người Úc phải không?

Như tôi phát hiện ra thì có thời kỳ điều này lại không đúng. Thời đại tài chính hiện đại đã khiến việc đầu tư tạo ra tài sản cá nhân dễ dàng hơn và thông minh hơn.

Con đường hiện đại

chi phí sinh hoạt gia tăng đã gây căng thẳng đáng kể cho ngân sách hộ gia đình của chúng ta. Chúng ta cần phải tìm thêm nguồn thu nhập để cung cấp cho chúng ta sự đảm bảo tài chính.

Dưới đây là lời giải thích tại sao trả tiền nhà nhanh lại không phải cách thông minh nhất.

Khi bạn mua ngôi nhà đầu tiên, bạn cần một khoản tiền cọc từ 5-20%, phục thuộc vào hoàn cảnh và điều kiện của ngân hàng. Trong giai đoạn đầu, lời khuyên của cha mẹ vẫn có giá trị. Đó là trả càng nhiều tiền thế chấp càng tốt.

Những gì bạn cố gắng đạt được trong giai đoạn này là tạo ra giá trị tài sản bị cấm cố trong ngôi nhà của bạn. Đó là sự khác biệt giữa giá trị ngôi nhà và số tiền thế chấp.

Một khi bạn xây dựng được giá trị tài sản cầm cố, đó là lúc huyền thoại cũ - trả tiền thế chấp - cung cấp sự an toàn cho bạn hoàn toàn thay đổi.

Bạn thấy đấy, giá trị tài sản cầm cố vẫn ở đó và không có tác dụng gì cả. Chắc chắn làm nó tăng lên là điều tuyệt vời, nhưng nó lại chẳng giúp được gì trong việc chi trả chi phí sinh hoạt cho bạn.

Để đạt được sự an toàn thực sự, bạn cần phải để tiền và giá trị tài sản cầm cố làm việc cho mình.

Bạn sử dụng tài sản này để đầu tư vào bất động sản, cổ phiếu hoặc cả hai để làm tăng tài sản của mình.

Gấp đôi lợi ích

Đầu tư vào bất động sản và cổ phiếu sẽ mang lại cho bạn 2 điều.

Đầu tiên là các tài sản bổ sung sẽ phát triển theo thời gian. Không chỉ bạn hưởng lợi từ ngôi nhà của mình mà giờ bạn sẽ có các tài sản bổ sung và chúng sẽ tăng về giá trị

Đây là sức mạnh của lãi kép. Một số người nói rằng lãi kép chính là bí mật của siêu giàu.

Lợi ích thứ hai là những khoản đầu tư này sẽ cung cấp một dòng thu nhập.

Dòng thu nhập này ban đầu sẽ trả cho các chi phí đầu tư, nhưng theo thời gian sẽ mang lại cho bạn thu nhập để bù đắp một số chi phí sinh hoạt của bạn.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.