RSS

Tranh treo trong xó bếp nhà bà cụ ở Pháp, bán được $26.6 triệu

01:31 30/10/2019

Một bức tranh cũ treo trong góc bếp nhà một bà cụ ở Pháp, người vẫn coi đây là món đồ xưa, chẳng có giá trị gì nhiều, đã giúp bà cụ trở thành triệu phú.

Bức tranh này, được cho biết là tác phẩm của Cimabue, một họa sĩ Ý nổi tiếng thời thế kỷ thứ 13, được chứng thực hồi đầu năm nay, đã bán tới 24 triệu euro (khoảng $26.6 triệu) trong cuộc đấu giá hôm Chủ  Nhật, 27 Tháng Mười.

Chuyên gia đấu giá Dominique Le Coent thuộc công ty đấu giá Acteon Auction House, người bán bức tranh cho một người mua ẩn danh, trong buổi đấu giá gần Chantilly, về phía Bắc thành phố Paris, nói rằng giá bán này là “kỷ lục thế giới cho một bức tranh cổ xưa, được vẽ trước năm 1500.”

Le Coent nói với AP rằng họa sĩ Cimabue là “cha đẻ ra thời kỳ Phục Sinh của nghệ thuật Âu Châu”, nhưng bán được giá bán này vượt quá sự ước mơ của mọi người.

Một người đấu giá khi đến xem căn nhà của bà cụ kia ở vùng Compiegne, miền Bắc nước Pháp, nhìn thấy bức tranh, và đề nghị bà hãy đem đi nhờ các chuyên gia định giá. Bức tranh này khi đó được treo trên góc tường ngăn bếp và phòng ăn.

Người phụ nữ này nay sẽ được hưởng “phần lớn” tiền bán bức tranh.

Trước ngày đấu giá, các chuyên gia dự trù là sẽ bán được từ 4 triệu đến 6 triệu euro (khoảng $4.4 triệu đến $6.6 triệu).

Chuyên gia Le Coent nói rằng giá bức tranh lên cao vì đây là lần đầu tiên một họa phẩm của Cimabue được đem ra đấu giá.

Bức tranh này có tên “Chúa Jesus bị nhạo báng”, có chiều cao 10 inches, ngang 8 inches  (24 cm X 20 cm).

Các chuyên gia nghệ thuật nói rằng bức tranh này là một phần của bức “tam liên họa” (diptych) mà họa sĩ Cimabue đã vẽ vào khoảng năm 1280. Hai tấm còn lại hiện đang được triển lãm ở Frick Collection, New York và National Gallery ở London.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.