RSS

Trao giải $5.000, tài xế xe bus Sydney có nguy cơ "phóng nhanh, phạm luật"

08:00 10/07/2018

Có những mối lo ngại về việc các tài xế Sydney đang được khuyến khích mạo hiểm trên đường do có giải thưởng $5.000 mỗi tuần để trao cho người "thường xuyên về đúng giờ nhất".

Tờ Daily Telegraph tiết lộ rằng Transit Systems, một công ty tư nhân được chính quyền bang ký hợp đồng, đang trao thưởng mỗi tuần cho một tài xế ở khu nội đô phía tây Sydney.

Các poster được dán trong tuần này, khuyên các tài xế rằng mỗi người sẽ tự động tham gia và tất cả họ cần làm "hết sức mình".

Giải thưởng $5.000 bị lo là sẽ khuyến khích các tài xế xe bus ở Sydney phạm luật. Ảnh: Dailymail

Nhưng các nguồn tin nói với tờ báo rằng có một số người "suýt bị tai nạn" kể từ khi giải thưởng này được đưa ra. Có một tài xế bị cáo buộc tiếp tục lái xe khi lốp đã bị xịt để về đúng hạn.

Thư ký Transport Workers Union NSW, Richard Olsen nói với Daily Mail Australia rằng "có động cơ gắn với một mốc thời gian sẽ chỉ đưa ra một hành vi nguy hiểm".

"Có điều gì đó sai với mốc thời gian nếu mọi người cần tăng tốc", ông nói.

"Vấn đề thực sự nằm ở lịch trình và thời gian quay vòng, tất nhiên là cả giao thông và tình trạng tắc nghẽn đáng kể trên những con đường ở Sydney".

Phát ngôn viên bộ giao thông của đảng Lao động, Jodi McKay nói rằng giải thưởng này là "nguy hiểm".

"Nó không chỉ thái quá, nó là nguy hiểm. Các tài xế không nên gặp loại áp lực này. Việc "mua chuộc" các tài xế có khả năng tạo ra những tình huống không an toàn cho hành khách", bà McKay nói.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải và Cơ sở hạ tầng Andrew Constance, đã chỉ trích những người gièm pha nói rằng giải thưởng này là "cách tuyệt vời để khuyến khích" các tài xế.

"Đề nghị các tài xế chuyên nghiệp chạy quá tốc độ rõ ràng là điều vô lý", ông Constance nói.

CEO của Transit Systems, Clint Feuerherdt nói rằng những tài xế phạm luật sẽ bị loại ngay lập tức.

Ông thừa nhận một chiếc lốp bị xịt đã được báo cáo nhưng nó đã được xử lý thích hợp.

"Tất cả các sự có lớn đều được ghi lại và báo cáo. Chúng tôi vui mừng báo cáo là không có sự cố lớn nào kể từ khi chúng tôi chuyển giao hợp đồng vào ngày 1/7", ông nói.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.