RSS

Úc: Trẻ em đang trở thành đối tượng của buôn bán ma tuý đá

07:00 23/03/2018

Những đứa trẻ chỉ chừng 6 tuổi đang trở thành đối tượng của những kẻ buôn ma tuý đá bên ngoài trường học. Các em thậm chí còn được phát ma tuý miễn phí.

Bà Andrea Simmons, từng nghiện ma túy và nay là người sáng lập Chiến dịch Chống ma tuý đá, cho biết tình trạng này là có thật. Kẻ xấu lừa các em dùng ma túy, nói rằng chúng vô hại hoặc bán dưới hình thức là các loại kẹo bắt mắt.

Kẻ xấu lừa các em dùng ma túy, nói rằng chúng vô hại hoặc bán dưới hình thức là các loại kẹo bắt mắt.

Số người dùng thường xuyên hoặc phụ thuộc vào ma tuý từ 15 đến 24 tuổi đã tăng gấp đôi từ 21.000 lên 59.000 trong 5 năm qua.

"Trẻ em không hiểu ma tuý được làm như thế nào, những gì trong đó và những hậu quả của việc sử dụng nó," bà nói. "Một sinh viên 16 tuổi mà tôi biết đã lên mạng và biết cách ma tuý được tạo ra. Ngoài ra, ma tuý còn được đặt mua qua mạng.”

Sử dụng ma tuý đá đang gia tăng tại úc. Lực lượng chống ma tuý đá Úc chỉ ra rằng số trẻ em trong độ tuổi từ 14 đến 19 nghiện ma tuý đá đã tăng gấp ba lần trong khoảng 5 năm.

Số người dùng thường xuyên hoặc phụ thuộc vào ma tuý từ 15 đến 24 tuổi đã tăng gấp đôi từ 21.000 lên 59.000 trong 5 năm qua.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 27 người trẻ tuổi sử dụng ma tuý.

Ma tuý đá đang được sử dụng ở Úc nhiều hơn bao giờ hết và có xu hướng tăng, gây hậu quả nặng nề, đặc biệt đối với những người trẻ tuổi.

Bà Simmons nói: "Chúng tôi vẫn đang đấu tranh với vấn đề này và cần tiếp cận chủ động hơn nữa.”

Bà đã thành lập Chiến dịch Chống ma tuý đá với mục đích giáo dục và nâng cao nhận thức của mọi người về ma tuý.

Chiến dịch này được xây dựng dựa trên khuôn mẫu của Dự án Meth - một chương trình của Hoa Kỳ đã góp phần làm giảm số người sử dụng ma tuý đá thông qua việc đưa những người đã cai nghiện đến giáo dục các thanh thiếu niên.

Học sinh ở Queensland cho biết các em không ngờ rằng có quá nhiều chất ở trong một "viên đá" bé tẹo.
Chiến dịch của bà Simmons được lập ra với mục đich nâng cao nhận thức của mọi người về ma tuý

Đồng nghiệp của bà Simmons, ông Glenn Ivers cho biết: "Chúng ta cần phải cảnh báo giới trẻ rằng ma tuý đá không giống với bất kì chất kích thích nào khác và tuyệ đối nên được tránh xa. Bằng không, tổn thất cho xã hội là rất lớn.”

Theo nghiên cứu Drug Free Kids Canada, chính phủ Canada phải chi 450.000 đô la cho mỗi thanh thiếu niên nghiện ma túy", ông Ivers nói.

Ma tuý đá đang được sử dụng ở Úc nhiều hơn bao giờ hết và có xu hướng tăng, gây hậu quả nặng nề, đặc biệt đối với những người trẻ tuổi.

Gabrielle Todd, giảng viên lâu năm về khoa học thần kinh của đại học South Australia cho biết việc quét não của hơn mời ngàn người nghiên ma tuý trên khắp thế giới cho thấy những tổn thưởng không thể chữa lành.

Simmons cho biết bà lo ngại về hậu quả lâu dài mà ma tuý để lại cho hệ thần kinh con người.

Murray Bridge, nằm cách Adelaide khoảng một giờ đồng hồ, đã bị ma tuý huỷ hoại khi nhiều học sinh tiểu học từ 11 – 12 tuổi bị nghiện chất kích thích nguy hiểm này.

Murray Bridge đã bị ma tuý huỷ hoại khi nhiều học sinh tiểu học từ 11 – 12 tuổi bị nghiện chất kích thích nguy hiểm này.

St George, một vùng nông nghiệp nhỏ ở Queensland với dân số chỉ 3000 người, là nơi có tỉ lệ người nghiện ma tuý cao ở mức báo động, bao gồm cả trẻ em.

St George với dân số chỉ 3000 người có tỉ lệ người nghiện ma tuý cao ở mức báo động, bao gồm cả trẻ em.

Sự lây lan của ma tuý còn có tính di truyền. Margaret Gordon từ Ice Breakers ở Albany cho biết: "Có những đứa trẻ đang thử nghiệm ma tuý có sẵn trong nhà và chúng coi đó là điều bình thưởng. Bẻ nhỏ nhất mà tôi biết sử dụng loại chất nguy hiểm này mới 11 tuổi. Tôi nghĩ còn có những em khác nhỏ hơn.”

"Có hơn 400 trẻ sơ sinh nghiện methamphetamine ở Queensland," bà Simmons nói.

Điều này khiến chính quyền bang Queensland đã bố trí nhiều hơn các nhân viên làm việc với những trẻ em nghiện methamphetamine bẩm sinh hoặc những em có nguy cơ phụ thuộc vào thuốc cao.

Đáng sợ hơn, độ tinh khiết của ma tuý đá đang gia tăng. Ma tuý dá dưới dạng tinh thể có thể hút, khiến nó nguy hiểm hơn bao giờ hết khi xâm nhập vào đường máu và não một cách nhanh chóng.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.