RSS

Trump cắt sốt, không bị khó thở

23:42 03/10/2020

Bác sĩ Nhà Trắng thông báo Trump đã hết sốt trong 24 giờ qua, không bị khó thở và ông đang "rất ổn".

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley ngày 3/10 cho biết trong cuộc họp báo tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed rằng ông rất vui mừng về diễn biến sức khỏe của Trump, một ngày sau khi Tổng thống vào viện. Conley cho biết Tổng thống đỡ ho và nghẹt mũi, không phải thở oxy, không sốt trong 24 giờ qua.

Tổng thống Trump đi bộ trên bãi cỏ Nhà Trắng để lên trực thăng vào viện ngày 2/10. Ảnh: AFP.

Tổng thống Trump đi bộ trên bãi cỏ Nhà Trắng để lên trực thăng vào viện ngày 2/10. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi đã theo dõi chức năng tim, thận và gan của ông ấy. Tất cả đều bình thường", Conley nói. "Tổng thống sáng nay không phải thở oxy, không khó thở và có thể đi bộ quanh đơn vị y tế của Nhà Trắng ở trên lầu".

Conley cho biết Trump có tinh thần rất tốt và "cảm thấy ông có thể ra viện ngay hôm nay". Tuy nhiên, Conley chưa thể nói khi nào Trump có thể xuất viện.

Đội ngũ y tế đã lên kế hoạch điều trị cho Trump bằng thuốc kháng virus Remdesivir trong 5 ngày. Ông đã hỏi các bác sĩ về thuốc chống sốt rét Hydroxychloroquine nhưng không được cho sử dụng nó.

Trái ngược với các thông tin tích cực bác sĩ Nhà Trắng đưa ra, Reuters dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết một số dấu hiệu sinh tồn của Tổng thống trong 24 giờ qua rất đáng lo ngại và 48 giờ điều trị tới sẽ rất quan trọng. Nguồn tin nói thêm rằng Trump chưa đến giai đoạn hồi phục.

Conley khiến nhiều người đặt ra nghi vấn Trump có kết quả dương tính với nCoV sớm hơn thời điểm đã công bố. Bác sĩ nói trong cuộc họp báo rằng ông đang cập nhật tình hình sức khỏe của Tổng thống "72 giờ" sau khi Trump được xác định dương tính với nCoV. Thực tế, Nhà Trắng đã thông báo kết quả xét nghiệm của Trump với các phóng viên vào khoảng một giờ sáng 2/10, 35 giờ trước cuộc họp báo hôm nay của Conley.

Một số người thân cận với Trump, bao gồm Giám đốc chiến dịch tranh cử Bill Stepien, cựu cố vấn Kellyanne Conway và cựu thống đốc New Jersey Chris Christie - người giúp Trump chuẩn bị cho cuộc tranh luận tổng thống hôm 29/9 - cũng dương tính với virus.

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-cat-sot-khong-bi-kho-tho-4171216.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.