RSS

Trung Quốc cáo buộc Úc đưa ra thông tin sai lệch về cảnh báo du lịch

09:00 10/07/2020

Úc đưa ra thông tin sai lệch về cảnh báo du lịch

Đại sứ quán Trung Quốc mới đây đã cáo buộc chính phủ Úc khuyến cáo người dân “không nên đến Trung Quốc vì họ có thể bị bắt mà không cần nguyên nhân hay bằng chứng”.

Phát ngôn viên của đại sứ quán ở Canberra cho hay, miễn là người dân Úc tuân thủ pháp luật Trung Quốc, họ sẽ không phải lo việc bị bắt giữ ở nước này.

“Tuy nhiên, những người tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp, như buôn ma túy hay gián điệp, sẽ bị xử lý theo luật pháp ở Trung Quốc, giống như những người nước ngoài ở bất kỳ quốc gia nào khác”, người phát ngôn cho hay.

“Chúng tôi đã được thông tin về khuyến cáo của chính phủ Úc về việc du lịch tới Trung Quốc, trong đó khẳng định rằng công dân Úc có thể đối diện với nguy cơ bị giam giữ một cách tùy tiện. Điều này là hoàn toàn sai lệch và nực cười.”

Yang Hengjun, học giả người Úc gốc Hoa đã bị truy tố về tội gián điệp vào tháng 3 sau khi bị giam cầm 14 tháng. Doanh nhân người Canada Michael Spavor và nhà cựu ngoại giao Michael Kovrig cũng bị buộc tội gián điệp vào tháng 6 sau khi Canada bắt giữ giám đốc tài chính của Huawei, bà Wan Wanzhou về các cáo buộc công ty vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Diễn viên người Úc, kiêm diễn giả Karm Gilespie vẫn đang bị giam giữ ở nhà tù Quảng Châu sau khi bị kết án tử hình vào tháng 6 sau khi tìm cách buôn lậu 7,5 kg ma túy đá ra khỏi Trung Quốc.

Khuyến cáo du lịch mới được ban hành cũng cảnh báo người dân không nên đến Hồng Kông, sau khi Bắc Kinh thực thi đạo luật an ninh quốc gia mới được thiết kế để ngăn chặn và trừng phạt các nỗ lực làm suy yếu nhà nước Trung Quốc.

Quan hệ song phương giữa Úc và Trung Quốc đã trở nên căng thẳng trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, dẫn đến những lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm từ Úc như thịt bò và lúa mạch.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo sinh viên và khách du lịch nên xem xét lại việc tới Úc vào tháng 6 sau các báo cáo về sự gia tăng phân biệt đối xử chống lại người Trung Quốc sau khi Úc kêu gọi một cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của COVID-19.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.