RSS

Trung Quốc ra mắt phát thanh viên nhân tạo đầu tiên trên thế giới

19:00 12/11/2018

Hãng thông tấn quốc gia Trung Quốc đã ra mắt phát thanh viên nhân tạo không khác gì người thật, được thiết kế để thông báo tin tức ‘không mệt mỏi’ 24 giờ một ngày. Có vẻ như trí thông minh nhân tạo sẽ ‘lấn sân’ của con người nhiều hơn trong thị trường việc làm.

Tân Hoa Xã vừa hé lộ cho giới truyền thông ‘nhân viên phát thanh nhân tạo’ mới toanh của mình vào hôm thứ Tư tuần rồi tại một buổi họp báo diễn ra ở phía đông thành phố Ô Trấn.

‘Nhân viên mới’ này vốn là một dự án được thực hiện dưới sự hợp tác của Tân Hoa Xã và công ty Sogou chuyên phát triển hệ thống tìm kiếm thông tin. Phát thanh viên trí thông minh nhân tạo (AI) được đặc biệt thiết kế để mô phỏng giọng nói, biểu hiện gương mặt và thao tác hệt như con người.

Điều đáng lưu ý là phát thanh viên AI có thể tự học và phát triển kĩ năng của mình thông qua các chương trình phát sóng trực tiếp, có thể đọc lưu loát tin tức như một phát thanh viên chuyên nghiệp.

"Xin chào, bạn đang xem chương trình tin tức tiếng Anh. Tôi là phát thanh viên AI mới ở Bắc Kinh.”

Tân Hoa Xã cho biết ngôi sao mới của đài hứa hẹn sẽ làm việc liên tục 24 giờ mà không biết mệt, giúp cho đài giảm bớt chi phí sản xuất.

Ngay cả trong nội dung phát thanh đầu tiên phát thanh viên AI cũng đã nhấn mạnh với người xem, “Tôi sẽ làm việc không mệt mỏi nhằm đem lại những tin tức mới nhất cho quý vị, vì nội dung tin sẽ được cập nhật liên tục vào hệ thống của tôi.”

Ngoài phát thanh viên AI tiếng Anh, phiên bản phát thanh viên AI tiếng Trung dựa trên hình mẫu một trong những phát thanh viên của Tân Hoa Xã cũng được giới thiệu tại buổi họp.

Có vẻ như Trung Quốc không hề ‘hứa lèo’ với thế giới về việc họ sẽ trở thành một trong những nước dẫn đầu về phát triển trí thông minh nhân tạo, vốn đã từng được nhắc đến trong dự án ‘Made in China 2025’ mà chính phủ Bắc Kinh luôn nhắm đến.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.