RSS

Trường Giang: Mọi cuộc nói chuyện của tôi, con đều nghe hết, dù hai vợ chồng nói gì, cãi lộn ra sao

13:49 01/02/2020

"Cách tôi đối xử với mọi người xung quanh thế nào con tôi sẽ thấy" – Trường Giang nói.

Vừa qua, tại chương trình Drama Report, Trường Giang đã lên tiếng về phim Tết của mình và tâm sự về con.

Bỏ một trăm mấy chục ngàn ra xem 30 chưa phải là Tết là đáng đồng tiền

Ban đầu, tôi chưa hề có ý định sẽ đóng phim Tết, có rất nhiều kịch bản gửi đến nhưng tôi không chọn. Sau đó, tôi đọc kịch bản 30 chưa phải là Tết và thấy có nhiều cảm xúc với những phân đoạn trong đó, nên mới hẹn anh Quang Huy bàn bạc.

Trường Giang: Mọi cuộc nói chuyện của tôi, con đều nghe hết, dù hai vợ chồng nói gì, cãi lộn ra sao! - Ảnh 1.

Hồi xưa, tôi hay đóng phim hài, yêu đương nhí nhố, giờ muốn đóng dạng vai khác đi. Tôi muốn làm một bộ phim tốt hơn, chứ cứ đóng mãi một loại vai như thế thì nhàm chán, không có gì thử thách bản thân hết. Bộ phim này là một thử thách với tôi, ở mọi khâu.

Trong phim này, tôi đóng chung với Mạc Văn Khoa và cậu ấy đảm nhiệm vai hài hước. Nhưng không phải lúc nào vai của Mạc Văn Khoa cũng hài còn vai của tôi là chính kịch. Mọi thứ đều có sự nhịp nhàng trong đó và mỗi phân đoạn đều có triết lí sống hết, chứ không chỉ hài không.

Vai diễn của tôi và Mạc Văn Khoa đối lập nhau, một người buông bỏ còn một người lại trả treo cùng cuộc đời, vật lộn với xã hội. Điều này sẽ tạo ra tiếng cười, nhưng vừa cười vừa khóc.

Nói chung, bỏ một trăm mấy chục ngàn ra xem 30 chưa phải là Tết là đáng đồng tiền vì giá trị mang lại sau khi xem phim nhiều hơn một trăm mấy chục ngàn đó.

Mỗi người sẽ có cách nhìn nhận khác nhau về nghệ thuật nhưng đây là bộ phim tâm huyết, chỉn chu, phục vụ khán giả mùa Tết một cách hợp lý nhất.

Cái khiến tôi có nhiều xúc cảm, tâm đắc nhất trong phim này là hạnh phúc gia đình. Đó là xúc cảm mãnh liệt nhất tôi có được khi phim này được công chiếu vừa qua.

Trường Giang: Mọi cuộc nói chuyện của tôi, con đều nghe hết, dù hai vợ chồng nói gì, cãi lộn ra sao! - Ảnh 3.

Người ta hay có câu "tháng sau rồi về, tuần sau về cũng được, hôm sau gọi điện cũng không sao", nhưng tôi nghĩ những gì liên quan tới gia đình nên làm ngay và luôn.

Đừng chờ thời gian, vì ba mẹ đều có tuổi hết, mỗi giây trôi qua là một khác. Đoạn cuối phim này đã khiến khán giả giật mình vì lâu rồi không gọi về xem gia đình, ba mẹ thế nào.

Đau đớn nhất không phải mình chết đi mà là nhìn thấy người thân xung quanh mình chết

Về nhân vật của mình trong phim, tôi yêu ghét nó tùy giai đoạn. Ở đầu phim, tôi cực kỳ ghét nhân vật đó. Tôi phải đóng một vai không phải là mình, không hòa vào được nên hơi khó diễn. Thằng đó nó quá mất dạy, từ cách nói chuyện đến suy nghĩ đều mất dạy nên khó đóng, đến sư thầy nó còn không tha.

Nhưng tới đoạn về sau, khi nó ngộ ra mọi vấn đề, tôi bắt đầu thương nó và hiểu cho sự thiếu hiểu biết của nó. Nó cạn nghĩ vì tình yêu thương của gia đình không đủ đầy, nên mới trả treo với cuộc đời rồi đi chắp vá từng mảng trong phim.

Trường Giang: Mọi cuộc nói chuyện của tôi, con đều nghe hết, dù hai vợ chồng nói gì, cãi lộn ra sao! - Ảnh 4.

Qua bộ phim, tôi thấy đau đớn nhất không phải mình chết đi mà là nhìn thấy người thân xung quanh mình chết. Mình chết đi là hết, chẳng có gì phải lo nghĩ. Nhưng sống mà chứng kiến người thân mình chết đi mỗi ngày mới là điều khủng khiếp.

Nếu tôi rơi vào hoàn cảnh đó, tôi cũng thà chết đi cho xong. Có người nói làm thần tiên sướng vì sống vĩnh cửu, nhưng đó mới là điều đau đớn vì họ không hiểu cảm giác chết là như thế nào.

Là con người, chết là hết. Nếu sống mãi với thời gian sẽ phải chứng kiến mọi người xung quanh mình chết đi.

Cách tôi đối xử với mọi người xung quanh thế nào con tôi sẽ thấy

Từ khi có con, tôi thấy cuộc sống khác hoàn toàn những gì mình từng nghĩ trước đây. Trước đây, tôi chỉ nghĩ có con là mỗi ngày phải dạy bảo, nói chuyện xem đi đứng thế nào.

Trường Giang: Mọi cuộc nói chuyện của tôi, con đều nghe hết, dù hai vợ chồng nói gì, cãi lộn ra sao! - Ảnh 5.

Nhưng khi có con rồi, tôi thấy không cần phải dạy con. Cách tôi đối xử với mọi người xung quanh thế nào con tôi sẽ thấy.

Hồi con tôi có mấy tháng tuổi, còn nằm trong bụng vợ tôi, tôi đã ngồi nói chuyện với nó. Vợ tôi bảo tôi khùng, con có nghe được đâu mà nói, nhưng không, nó nghe được hết. Bởi vậy, chỉ 4 tháng rưỡi sau khi sinh, con tôi đã biết gọi ba.

Mọi cuộc nói chuyện của tôi, con đều nghe hết, dù hai vợ chồng nói gì, cãi lộn ra sao nó cũng nghe được. Bởi vậy, bầu không khí trong gia đình rất quan trọng. Tôi phải giao tiếp với con mỗi ngày, không cho nó coi tivi, ipad nhiều. Nói chuyện với con cũng khiến cái đều mình thoải mái.

Những thông tin tôi đưa cho con, con đều biết hết. Tôi muốn trở thành người bạn của con. Như vậy, ấn tượng ban đầu của con sẽ tốt hơn. Những chuyện này phải có con mới hiểu được.

Link nguồn: https://soha.vn/truong-giang-moi-cuoc-noi-chuyen-cua-toi-con-deu-nghe-het-du-hai-vo-chong-noi-gi-cai-lon-ra-sao-20200130032549793.htm

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?