RSS

TT Trump: Đảng Dân chủ 'quá quắt' hơn cả Trung Quốc, Triều Tiên

10:22 26/06/2020

Trump chỉ trích phe Dân chủ khi phát biểu trước các công nhân đóng tàu tại Wisconsin, cho rằng họ quá quắt hơn cả đối thủ của Mỹ.

"Một người bạn rất thông minh, rất thành công từng hỏi tôi rằng quốc gia nào khó đối phó nhất. Đó có phải Trung Quốc, hay Nga? Hay có thể là Triều Tiên? Tôi nói rằng 'không, quốc gia khó đối phó nhất là phe Dân chủ tại Mỹ", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các công nhận ở nhà máy đóng tàu Fincantieri Marinette Marine ở bang Wisconsin hôm 25/6.

Nhiều người đã vỗ tay reo hò thể hiện ủng hộ phát biểu của ông chủ Nhà Trắng. Một công nhân còn hét lên "4 năm nữa", ám chỉ khả năng Trump sẽ tái cử.

"Đó là sự thật. Phe Dân chủ khó đối phó hơn bất kỳ lãnh đạo quốc gia nào chúng ta từng gặp. Họ quá quắt hơn nhiều và thậm chí còn hơi điên. Công việc của các bạn dễ chịu hơn tôi nhiều, các bạn không thể biết được tôi đã phải trải qua những gì với họ", Trump nói.

Trump phát biểu tại nhà máy Fincantieri Marinette Marine hôm 25/6. Video: White House.

Đây là chuyến đi đầu tiên của Tổng thống Mỹ từ sau cuộc vận động tranh cử ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma, hồi tuần trước. Trump đang tới thăm các bang chiến địa gồm Arizona, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin nhằm tranh thủ sự ủng hộ của cử tri trước cuộc bầu cử tổng thống cuối năm nay.

Các khủng hoảng liên tiếp bủa vây Donald Trump khi chưa đầy 5 tháng nữa Mỹ bầu cử tổng thống và mọi chỉ số đều "báo động đỏ" với Trump. Nhiều cố vấn, trợ lý thân cận của Trump bày tỏ lo ngại ông "tự giẫm chân mình" trong cuộc đua vào Nhà Trắng hoặc không còn mặn mà với vai trò "thuyền trưởng" của con tàu Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia Mỹ nhận định Trump sẽ khó bị đánh bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Vũ Anh (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-dang-dan-chu-qua-quat-hon-ca-trung-quoc-trieu-tien-4121176.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.