RSS

TT Trump nói hơn 150.000 người tại Mỹ có thể chết vì nCoV

22:59 23/06/2020

TT Trump cho rằng số người chết vì nCoV tại Mỹ "có thể lên tới 150.000 và cao hơn nữa", trong bối cảnh hàng loạt cụm dịch mới xuất hiện.

"Tuy nhiên, chúng ta có thể đã mất 2-4 triệu sinh mạng nếu không có các biện pháp kiềm chế. Chúng ta đã làm tốt và đang đưa đất nước trở lại", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/6 trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Spectrum News. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời báo chí tại Nhà Trắng hôm nay. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời báo chí tại Nhà Trắng hôm nay. Ảnh: AFP.

Mỹ hiện báo cáo gần 123.000 người chết trong tổng số gần 2,4 triệu ca nhiễm nCoV, cùng hơn một triệu trường hợp bình phục. Theo nghiên cứu công bố hồi giữa tháng 3 của Đại học Hoàng gia London, Anh, Mỹ có thể ghi nhận 2,2 triệu ca tử vong nếu không có nỗ lực nào được thực hiện nhằm hạn chế sự lây lan của nCoV. 

"Chúng tôi luôn lo lắng về sự an toàn và muốn thoát khỏi tình huống này", Trump cho biết khi được hỏi về việc tổ chức thêm các buổi vận động tranh cử, giữa lúc nCoV vẫn lan rộng tại vài bang phía nam và phía tây.

Ông chủ Nhà Trắng vừa tổ chức một cuộc mít tinh tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma, và dự kiến tham gia sự kiện "Sinh viên vì Trump" tại thành phố Phoenix, bang Arizona. 

Trong khi đó, các cụm dịch mới đang liên tiếp xuất hiện tại Mỹ, từ những thành phố lớn đến thị trấn nhỏ, trong các nhà thờ, quán bar, sòng bạc, cơ sở chế biến thực phẩm hay những sự kiện đông người. Ngày càng nhiều địa phương mở cửa cũng đồng nghĩa với việc dự đoán nơi bùng phát dịch mới trở nên khó khăn hơn.

Ánh Ngọc (Theo AFP)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-noi-hon-150-000-nguoi-tai-my-co-the-chet-vi-ncov-4119956.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.