RSS

TT Trump tuyên bố sẽ cấm TikTok tại Mỹ

13:59 01/08/2020

Ông chủ Nhà Trắng tuyên bố có thể sử dụng thẩm quyền kinh tế khẩn cấp hoặc ký sắc lệnh hành pháp để cấm ứng dụng TikTok hoạt động tại Mỹ ngay từ 1/8.

Theo The Hill, Tổng thống Donald Trump hôm 31/7 cho biết sẽ cấm ứng dụng TikTok hoạt động tại Mỹ.

"Do lo ngại liên quan tới TikTok, chúng tôi sẽ cấm ứng dụng này ở Mỹ", Tổng thống Trump phát biểu với phóng viên từ chuyên cơ Air Force One.

Tổng thống Mỹ cho biết có thể sử dụng thẩm quyền khẩn cấp về kinh tế hoặc sắc lệnh hành pháp để chính thức cấm ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc này ngay từ 1/8. Ông chủ Nhà Trắng cũng không ủng hộ việc các công ty Mỹ mua lại TikTok.

Tong thong Trump cam TIkTok anh 1

Tổng thống Trump trong chuyến thăm Florida hôm 31/7. Ảnh: AP.

Tuyên bố được Tổng thống Trump đưa ra chỉ vài giờ sau khi xuất hiện thông tin Microsoft đang thảo luận để mua lại TikTok từ tập đoàn ByteDance, công ty có trụ sở ở Bắc Kinh.

Bên cạnh đó, một số thông tin cũng cho biết Tổng thống Trump đang xem xét ký sắc lệnh yêu cầu thoái vốn của các công ty Mỹ khỏi TikTok do lo ngại dữ liệu nhạy cảm của Mỹ có thể được thu thập và chuyển giao cho Trung Quốc.

Hồi đầu tháng 7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng nói chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét cấm nhiều ứng dụng của Trung Quốc, trong đó có TikTok, do các lo ngại về an ninh quốc gia.

Tuần trước, Nhà Trắng đã phê chuẩn quyết định cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ liên bang. Nhiều thượng nghị sĩ đã yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ mở cuộc điều tra với TikTok, với lo ngại ứng dụng này có thể được Bắc Kinh sử dụng để can thiệp vào bầu cử tại Mỹ.

TikTok đã bác bỏ các cáo buộc cho rằng ứng dụng này kiểm duyệt nội dung và chia sẻ dữ liệu với chính phủ Trung Quốc. Trong nỗ lực chứng minh sự độc lập với Bắc Kinh, TikTok đầu năm nay đã tuyển dụng Kevin Mayer, cựu giám đốc điều hành của Disney, vào vị trí CEO, đồng thời chuyển địa điểm lưu trữ dữ liệu tới Mỹ.

TikTok là ứng dụng phổ biến rộng rãi với thanh niên ở nhiều quốc gia, với hàng trăm triệu người sử dụng toàn cầu. Ứng dụng này cho phép người sử dụng theo dõi và đăng tải video, với nhiều ứng dụng đồ họa và âm thanh lôi cuốn.

Link nguồn: https://zingnews.vn/tt-trump-tuyen-bo-se-cam-tiktok-tai-my-post1114070.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.