RSS

TT Trump ủng hộ biểu tình đòi tái mở cửa

14:59 18/04/2020

Trump bày tỏ sự ủng hộ với người biểu tình ở Minnesota, Michigan và Virginia khi họ phản đối tiếp tục "cách biệt cộng đồng".

"Giải phóng Minnesota! Giải phóng Michigan", Tổng thống Mỹ Trump viết trên Twitter ngày 17/4.

"Giải phóng Virginia và cứu Tu chính án thứ hai tuyệt vời của các bạn. Nó đang bị lung lay!", ông viết tiếp, nhắc đến việc Thống đốc Virginia Ralph Northam tuần trước ký luật siết chặt kiểm soát súng. Tu chính án thứ hai của hiến pháp Mỹ có hiệu lực từ năm 1791, bảo vệ quyền mang vũ khí của dân thường và binh lính.

Người biểu tình giơ biểu ngữ chúng tôi sẽ không chấp hành và chấm dứt phong tỏa ở Virginia ngày 16/4. Ảnh: Reuters.

Người biểu tình giơ biểu ngữ "chúng tôi sẽ không chấp hành" và "chấm dứt phong tỏa" ở Virginia ngày 16/4. Ảnh: Reuters.

Một số người ở Minnesota, Michigan, Ohio, Bắc Carolina, Virginia và các bang khác vài ngày qua biểu tình phản đối kéo dài lệnh yêu cầu công chúng ở nhà. Một số mang theo súng, vẫy cờ Trump và biểu ngữ yêu cầu chính quyền tái mở cửa.

"Những người này đang bày tỏ quan điểm của họ", Trump nói trong cuộc họp báo về công tác đối phó Covid-19 ở Nhà Trắng ngày 17/4. "Tôi thấy họ là những người rất có trách nhiệm nhưng đã bị đối xử hơi thô lỗ".  

Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 710.000 người nhiễm, hơn 37.000 người tử vong và khoảng 64.000 người bình phục. Trump hôm 13/4 tuyên bố có "thẩm quyền tuyệt đối" trong việc mở cửa đất nước trở lại để khôi phục nền kinh tế. Tuy nhiên, trước phản ứng quyết liệt từ liên minh thống đốc, ông cho hay sẽ để các bang tự quyết định về cách thức và thời điểm mở cửa trở lại, dựa trên tình hình thực tế từng nơi.

Trump ngày 17/4 công bố hướng dẫn tái khởi động nền kinh tế sau Covid-19, vạch ra quá trình mở cửa lại nước Mỹ gồm ba giai đoạn. Hướng dẫn không đề xuất ngày mở cửa cụ thể. Thay vào đó, kế hoạch này khuyến khích các bang tự dựa vào dữ liệu riêng để ra quyết định.

Covid-19 xuất hiện ở 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 2,2 triệu người nhiễm, hơn 154.000 người tử vong và khoảng 575.000 người bình phục.  

Phương Vũ (Theo Guardian)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/trump-ung-ho-bieu-tinh-doi-tai-mo-cua-4086663.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.