RSS

Tuần lễ dạy bơi miễn phí cho trẻ dưới 5 tuổi

05:00 21/09/2018

Mùa xuân đến cũng là thời điểm nhiều trẻ em bắt đầu được đưa đến hồ bơi. Thế nhưng theo một thống kê mới đây, khoảng 1 nửa phụ huynh không tin rằng con họ có những kĩ năng an toàn dưới nước. Đây là lí do các câu lạc bộ bơi lội địa phương giới thiệu chương trình dạy bơi lội miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn nước Úc.  

earn2Swim là tên gọi của chương trình học bơi dành cho trẻ em, trong tuần lễ từ thứ 3, ngày 2/10 đến ngày 9/10 trên toàn quốc.

Đây cũng là tuần lễ nâng cao nhận thức quốc gia hướng đến các bậc phụ huynh có trẻ nhỏ, nhận thức được tầm quan trọng của việc con em dưới 5 tuổi học bơi. Chương trình cũng nhằm nhắc nhỡ người dân về tầm quan trọng của an toàn dưới nước.

Theo thống kê trên toàn thế giới, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em. Riêng tại Úc, trung bình có 1 trẻ em dưới 5 chết đuối mỗi tuần. Vì vậy dạy con trẻ bơi lội là cách phòng tránh tốt nhất những tai nạn thương tâm như thế này.

"Lớp học bơi sẽ kéo dài trong 1 tuần, từ thứ 3, ngày 2/10 đến ngày 9/10, và hoàn toàn miễn phí dành cho trẻ dưới 5 tuổi trên toàn quốc."

Trong tuần lễ Learn2Swim, trẻ em sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn các bài học bơi miễn phí. Mục tiêu là có khoảng 400 trường dạy bơi trên toàn quốc tham gia chương trình. Nhà vô địch bơi lội Laurie Lawrence, cựu tuyển thủ bóng bầu dục Úc cho biết thông tin quan trọng của một cuộc khảo sát gần đây về tình trạng bơi lội ở trẻ.

“Khoảng 50 các bậc phụ huynh không tin tưởng rằng, con họ có kĩ năng bơi lội tốt. Trên 20% cho rằng, con họ không thể bơi ra khỏi hồ bơi nếu bị rơi xuống hồ. Điều này thật đáng quan ngại. Đó là lí do vì sao chúng tôi phát động tuần lễ học bơi. Đây là kĩ năng rất quan quan trọng cho trẻ sau này”

Kids swimming

Chuyên gia bơi lội Lawrence chia sẻ thêm rằng, có khoảng 42% các bậc phụ huynh từng trải qua thời khắc nguy hiểm, khi chơi đùa với con trẻ hoặc một người thân dưới nước. nhiều bậc phụ huynh ngại tốn kém tiền nông và không cho con trẻ đi học bơi. Họ chưa thấy rõ lợi ích của việc bơi lội. Ngoài rèn luyện sức khỏe cho con trẻ, giúp trẻ năng động và kết thêm nhiều bạn bè mới, bơi lội cũng có thể giúp trẻ tự thoát khỏi tay tử thần, nếu chẳng may bị rơi xuống vùng nước sâu.

“Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng, bơi lội là kĩ năng có thể cứu mạng chúng ta. Và chúng ta không được bỏ qua kĩ năng này. Nghiên cứu cho thấy rằng, nhiều bậc phụ huynh ngần ngại bỏ ra một số tiền cho trẻ đi học bơi. Quý vị đã quên mất một điều rằng, chính nhờ những giờ học bơi có thể sẽ cứu con bạn sau này. Vì vậy, tôi kêu gọi quý vị hãy cho con trẻ tham gia lớp học bơi trong mùa hè này.”

Sau 4 năm thực hiện, chương trình Learn2Swim thu hút ngày một đông học sinh đến tham gia. Thống kê năm 2017 cho thấy, có khoảng 60% phụ huynh có con em tham gia lần 2. Điều này cho thấy hiệu quả tích cực mà chương trình mang lại. Nhiều phụ huynh giờ đây hoàn toàn yên tâm khi cho con trẻ chơi đùa dưới hồ bơi. 

Các chuyên gia bơi lội cho rằng, không có lúc nào được xem là quá sớm để cho con trẻ học bơi. Trẻ càng tiếp cận với nước càng sớm thì cơ hội học bơi của trẻ càng nhanh. Các nhà khoa học phát hiện rằng, trẻ em từ 4 đến 6 tháng tuổi có thể đã sẵn sàng cho bài học bơi đầu tiên.

"Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em. Riêng tại Úc, trung bình có 1 trẻ em dưới 5 tuổi chết đuối mỗi tuần. Học bơi là cách phòng tránh tốt nhất những tai nạn thương tâm như thế này"

Một lần nữa, chuyên viên bơi lội Lawrence kêu gọi các bậc phụ huynh nên tận dụng tuần lễ đầu tháng 10 năm 2018 này để đăng kí cho con trẻ tham gia các lớp bơi hoàn toàn miễn phí.

“Dưới 5 tuổi là đổ tuổi phù hợp nhất để học bơi. Tôi thấy có rất nhiều trẻ có thể bơi lội khi chỉ mới 2 tuổi. Vậy nên, tuần lễ học bơi này sẽ rất hữu ích cho quý vị nào có con nhỏ. Mục tiêu là nhóm trẻ dưới 5. Quý vị đừng lo lắng rằng việc này sẽ gây tổn thương con trẻ, vì đây chỉ là những bài học nhẹ nhàng. Vì vậy, xin đừng ngại cho con trẻ đến trường bơi”

Để được tham gia chương trình học bơi miễn phí, quý vị có thể đến đăng kí trực tiếp tại các trường bơi quanh khu vực mình sinh sống, hoặc có thể đăng kí trực tiếp qua website www.learn2swimweek.com. Quý vị có thể đánh số mã vùng vào khung tìm kiếm để tìm trường bơi gần nhất.

Xin được nhắc lại, lớp học bơi sẽ kéo dài trong 1 tuần, từ thứ 3, ngày 2/10 đến ngày 9/10, và hoàn toàn miễn phí dành cho trẻ dưới 5 tuổi trên toàn quốc.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.