RSS

Tuyên bố đầy bất ngờ của Thủ tướng Úc khi Mỹ và Trung Quốc căng thẳng trên Biển Đông

05:00 05/10/2018

Khi Mỹ và Trung Quốc leo thang căng thẳng trên Biển Đông thì Thủ tướng Scott Morrison khẳng định, Úc sẽ giữ thái độ bình tĩnh.

Theo đó, phát biểu vào ngày 3/10, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định, nước Úc sẽ giữ thái độ bình tĩnh trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc sau khi tàu của hải quân Mỹ và tàu chiến của Trung Quốc áp sát gần nhau ở Biển Đông.

Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: Time.

Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết, mục tiêu của Australia là hành xử một cách bình tĩnh trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc tại Biển Đông.

Theo Thủ tướng Morrison, Úc muốn khu vực tiếp tục ổn định và thịnh vượng. “Công việc của Australia là cùng hợp tác với các bên nhằm làm giảm sự bất ổn và đó là điều mà Australia đang làm”, Thủ tướng Úc nói

Cũng theo Thủ tướng Morrison, Úc có mối quan hệ chặt chẽ với cả Mỹ và Trung Quốc vì vậy ông cam kết sẽ nỗ lực làm việc để mang về kết quả mang tính chiến lược có lợi nhất cho đất nước.

Trước đó, tàu của hải quân Mỹ và tàu chiến của Trung Quốc đã áp sát gần nhau ở Biển Đông. Động thái này đã cho thấy thái độ căng thẳng của hai nước này vẫn tiếp tục leo thang.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.