RSS

“Tuyệt đối không được chạm vào”: Sinh vật màu đen kỳ lạ xuất hiện trên bờ biển nước Úc

09:00 14/02/2018

Người đi biển đã được cảnh báo cần phải để ý khi dắt chó cưng của mình đi dạo trên bãi biển, sau khi 2 con sinh vật biển có độc được phát hiện đã trôi dạt lên bãi biển Tây Úc.

Một cư dân ở Perth có tên Jo Robertson đã có mặt tại bãi biển Whitfords vào khoảng 5 giờ sáng nay cùng chú chó cưng của mình. Cô đã nhận thấy thứ được cho là một con thỏ biển (sea hare) màu đen nằm trên mép nước.

Cô Robertson cho biết theo bản năng, chú chó đã tới gần con thỏ biển dài 30cm, nhưng sau đó nó đã nhanh chóng lùi lại vì sợ hãi.

“Một con nằm ở dưới biển, và chú chó của tôi đã tới kiểm tra, rồi con thỏ biển đã phun ra mực màu tím… chú chó của tôi đã phải lao nhanh ra khỏi mặt nước,” cô chia sẻ với Perth Now.

Giảng viên cấp cao Đại học Murdoch , tiến sĩ Lisa Smart cho biết sinh vật này nhiều khả năng là loài thỏ biển đen.

“Nếu đó là thỏ biển đen, nó có khả năng khiến loài chó bị nhiễm độc nếu chúng ăn nó, liếm hoặc cọ lông vào nó. Bởi vì chất độc nằm trên da của thỏ biển, các loài động vật khác có thể bị nhiễm độc chỉ bởi liếm da của chúng,” bà tiết lộ.

Theo tiến sĩ Smart, loài thỏ biển đen thường được phát hiện trên các bãi biển tây nam Tây Úc sau “các sự kiện chết hàng loạt” diễn ra vào khoảng từ tháng 1 tới tháng 4.

Bà cảnh báo chủ nhân của thú nuôi cần đảm bảo những chú chó cưng của họ tránh tiếp xúc với loài sinh vật này. Việc chạm vào chúng có thể gây nôn mửa, chảy nước dãi, khó đi lại và co giật. Bà cho biết trong một vài trường hợp nặng, việc tiếp xúc có thể gây tử vong.

“Chất độc có thể có tác dụng sau vài giờ đồng hồ, tuy nhiên có thể mất tới 12 tới 18 tiếng để các triệu chứng trở nên rõ ràng,” bà Smart nói.

Tiến sĩ Smart đưa ra lời khuyên tới bất kỳ ai tin rằng chó của họ đã chạm vào thỏ biển cần tìm kiếm hỗ trợ về thú y ngay lập tức.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.