RSS

Tỷ lệ t.ử v.ong do ung thư trực tràng ở Úc sẽ tăng gần 60% trước năm 2035

14:00 15/01/2019

Tỷ lệ t.ử v.ong tại Úc do một loại ung thư ruột gây ra được dự đoán sẽ tăng gần 60% trước năm 2015, một nghiên cứu toàn cầu – được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Ung thư vào hôm thứ Tư 9/1 – cho thấy.

Photo: UPI.com

Nghiên cứu này dự đoán rằng, tỷ lệ tử vong do ung thư trực tràng sẽ gia tăng ở Úc ở mức gần 59.2% trong vòng 16 năm nữa.

Trong khi đó, Hoa Kỳ sẽ chứng kiến tỷ lệ tử vong do ung thư trực tràng gia tăng ở mức 28%, và con số này cũng được dự đoán sẽ tăng ở mức 24% tại Ireland và Canada.

Thế nhưng, những lý do cơ bản thúc đẩy những mức tăng này tại các quốc gia có thu nhập đầu người ở mức cao hiện “chưa được xác định đầy đủ”, các tác giả của nghiên cứu cho biết.

“Những lời giải thích hợp lý là việc gia tăng các tác nhân gây nguy hiểm, chẳng hạn như trọng lượng cơ thể tăng và mức độ hoạt động thể chất giảm”, nghiên cứu cho biết.

Tóm lại, các tác giả của nghiên cứu kết luận rằng, kết quả trên rất “đáng lo ngại” và cần thực hiện thêm các nghiên cứu khác. Nhưng xét về mặt tích cực, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư đại tràng ở Úc được dự đoán sẽ giảm ở mức khoảng 50% trong 16 năm nữa.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.